Hàng không nói tăng chuyến, cảng phủ nhận

28/04/2018 20:58 GMT+7

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách tăng cao, các hãng hàng không đồng loạt ra thông báo tăng nhiều chuyến bay dịp lễ 30.4 - 1.5.

Tuy nhiên đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lại phủ nhận điều này.
Cụ thể, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo tăng gần 60.000 ghế phục vụ khách bay dịp lễ, tương ứng hơn 300 chuyến bay. Tổng ghế cung ứng nội địa trong thời gian này đạt trên 480.000 ghế, tăng 14% so với thường lệ và 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong kế hoạch tăng chuyến bay này, hãng tập trung tăng chủ yếu trên các đường bay du lịch trọng điểm hè 2018 là Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội/TP.HCM - Phú Quốc, Hà Nội - Nha Trang. Đây là những đường bay dự kiến số lượng hành khách cao hơn so với các đường bay nội địa khác.
Trong khi đó, đại diện Vietjet Air cho biết hãng này đã lên phương án tăng cường 200 chuyến bay, với 46.000 ghế đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt… cũng như các điểm đến quốc tế đi Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan…
Jetstar cũng thông tin sẽ tăng khoảng 30% chuyến bay so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc điều hành Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lại thông tin trong dịp lễ này, số lượng tăng chuyến tại các hãng rất ít. Chỉ có Vietnam Airlines báo cáo tần suất tăng khoảng 7%, Vietjet hầu như hiện đã khai thác tối đa hệ số quay đầu máy bay, dự báo chỉ tăng hệ số sử dụng ghế trên tàu bay. Trong khi số lượng tàu bay, kế hoạch khai thác của Jetstar gần như không thay đổi.
“Cảng hàng không Tân Sơn Nhất là thành viên của Hội đồng điều phối bay Slot. Khi có bất cứ việc tăng chuyến nào từ các hãng hàng không thì Cục hàng không sẽ thông báo, phối hợp với cảng để cấp phép bay, chuẩn bị tình hình phục vụ. Không thể có chuyện các hãng tự ý tăng chuyến mà cảng hàng không lại không biết”, ông Sơn khẳng định.
Thực tế, cách lễ nửa tháng, hầu hết các chặng bay khan hiếm vé, chỉ còn vé giá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.