Hàng hóa thiết yếu tăng giá sau bão

06/11/2017 07:26 GMT+7

Sau bão số 12, một số mặt hàng như: xăng dầu, vật liệu xây dựng, nhu yếu phẩm... hút hàng mạnh do nhu cầu mua tăng, kéo theo giá cũng tăng.

Tại chợ TP.Tuy Hòa (Phú Yên), các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thịt cá... giá tăng mạnh. Chị Nguyễn Thị Bé, tiểu thương bán rau tại chợ TP.Tuy Hòa, cho biết: “Sau bão, nguồn cung cấp rau bị đứt nên sáng nay còn bao nhiêu hàng dự trữ là chúng tôi mang ra bán hết. Giá các loại rau, củ đều tăng từ 30 - 50% so với ngày thường. Hiện nguồn hàng từ Đà Lạt chưa xuống kịp nên khả năng những ngày tới giá rau xanh sẽ tiếp tục tăng”.
Bên cạnh thực phẩm tươi sống, các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở TP.Tuy Hòa cũng tấp nập người mua. Chị Lê Thị Nam, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng ở chợ TP.Tuy Hòa, cho biết trước đợt lũ, cửa hàng của chị dự trữ hơn 700 tấm tôn các loại, hàng tấn đinh vít, hàng trăm tấm lưới B40... nhưng chỉ 2 ngày qua đã bán gần hết. “Tôi đã đặt thêm hơn 1.000 tấm tôn các loại từ TP.HCM nhưng phải sau 3 - 4 ngày nữa mới có hàng”. Tại các cửa hàng xăng dầu, những ngày qua nhiều người đổ xô đi mua để dự trữ chạy máy phát điện, thắp đèn vì nhiều nơi vẫn chưa có điện. Các cửa hàng xăng dầu cũng chủ động chạy máy phát điện và huy động máy bơm tay để phục vụ bán hàng cho khách.
Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Sau cơn bão số 12, siêu thị đã hoạt động từ trưa 4.11. Ngay sau khi đơn vị mở cửa, người dân đổ xô mua hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm dự trữ nên sức tiêu thụ các mặt hàng này tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.
Nhằm ngăn chặn tình trạng lợi dụng mưa bão để lũng đoạn thị trường, ngành chức năng cũng đã vào cuộc. Ông Huỳnh Trang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên, cho biết: “Những tổ chức, cá nhân nào lợi dụng mưa bão để đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gây mất ổn định thị trường sẽ bị xử lý nghiêm”.

tin liên quan

Bão số 12 làm 27 người chết, 22 mất tích
Tại cuộc họp sáng nay 5.10, Văn phòng thường trực chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đánh giá, trong ứng phó cơn bão số 12, sự lúng túng của các địa phương, và sự chỉ chưa quyết liệt, đã dẫn đến thiệt hại lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.