Hàng hóa tại TP.HCM đã được cải thiện, Đồng Nai lại sóng 'vét' hàng

Nguyên Nga
Nguyên Nga
09/07/2021 18:28 GMT+7

Báo cáo thị trường hôm nay 9.7, Bộ Công thương cho rằng, đến trưa nay, tình hình cung ứng hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích tại TP.HCM cải thiện nhiều so với ngày hôm qua và những ngày trước.

Tuy nhiên, nhìn chung tại TP.HCM, Tổng cục Quản lý thị trường nhận xét vẫn còn thiếu hàng hóa cục bộ một số nơi tại một số thời điểm.
Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Bách hóa Xanh, Co.opMart… mỗi ngày có nhiều đợt hàng thực phẩm như: rau, củ, quả, trứng được bổ sung, song chỉ sau chưa đầy 1 giờ các loại hàng này lại hết sạch. Đến chiều tối 8.7, toàn hệ thống Bách hoa Xanh gần như hết rau củ quả, thịt đông lạnh; chuỗi Co.opMart đỡ hơn, phút cuối vẫn còn bổ sung lai rai. Bên cạnh đó, các siêu thị Aeon có lượng thực phẩm tươi sống cung ứng tương đối đầy đủ, lượng người mua đông. Do tuân thủ quy tắc 5K, hạn chế lượng người vào siêu thị cùng lúc nên còn số người đứng chờ bên ngoài siêu thị này khá đông.
“Tại một số ít chợ truyền thống còn hoạt động tại TP.HCM, có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng để tuân thủ nguyên tắc chống dịch 5K nên số quầy sạp cung ứng hàng thực phẩm hoạt động ít hơn nhiều so với ngày thường, điều này khiến việc cung ứng cũng hạn chế”, Tổng cục Quản lý thị trường nhấn mạnh.

Ngày 9.7: “Kỷ lục” 1.229 ca Covid-19, TP.HCM chiếm 75% bệnh nhân cả nước

Tuy nhiên, trong khi tình hình hàng hóa tại TP.HCM được cải thiện thì tại Đồng Nai, cũng ngày đầu tiên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, theo Tổng cục Quản lý thị trường, từ trước thông tin thực hiện Chỉ thị 16 đã xuất hiện tình trạng nhiều người dân đến các điểm kinh doanh mua các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng hằng ngày “gom” hàng. Từ gạo, mì gói, nước mắm, nước chấm, nước tương đến “tất tần tật” các loại rau, củ, quả, dầu ăn khiến các điểm kinh doanh hàng hóa “trở tay không kịp”, thiếu hụt trầm trọng. Đặc biệt, giá cả các mặt hàng theo đó cũng được “đôn” lên vô tội vạ. Theo một số phản ánh của người dân tại địa phương, tối 8.7, nhiều mặt hàng thiết yếu tại một số khu vực tỉnh Đồng Nai tăng giá bán lên gấp đôi.
Tình trạng này giống y cảnh diễn ra tại TP.HCM trong vài ngày qua. Tuy nhiên, đến trưa 9.7, theo cơ quan quản lý thị trường, các siêu thị, trung tâm thượng mại, cửa hàng tiện ích, chợ tại Đồng Nai đã duy trì đầy đủ hàng thực phẩm tươi sống. Siêu thị BigC và một vài siêu thị khác phải áp dụng chính sách cho mỗi người mua không quá 2 thùng mì ăn liền mỗi lần.
Tại chợ truyền thống khu vực Đồng Nai, ngày 9.7, giá các loại rau, củ, quả, trứng thịt cung ứng đầy đủ, tăng 10 - 20% so với ngày thường.
Trong khi đó, tại Bình Dương, hiện tại vẫn đang được áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại một vài nơi và Chỉ thị 15 toàn tỉnh. Ngày 9.7, tại các chợ truyền thống, giá cả hàng hóa các mặt hàng rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống có sự tăng giá từ 50 - 100% từng loại, mặt hàng so với ngày thường, nguyên nhân do một số chợ bị phong tỏa toàn bộ hoặc một phần, một số chợ tự phát, các cơ sở bán lẻ đóng cửa tạm thời, nên người dân có tâm lý mua nhiều thực phẩm tích trữ dẫn đến giá cả tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.