Hãng đường sắt Nhật Bản xin lỗi vì tàu chạy sớm 20 giây

16/11/2017 21:10 GMT+7

Đúng giờ là tiêu chí cực kỳ quan trọng tại xứ sở mặt trời mọc.

Theo Bloomberg, một nhà chính trị từng phải dừng cuộc bầu cử sau khi ông trì hoãn một chuyến tàu cao tốc bằng việc nói nhân viên hoãn tàu vì cuộc vận động tranh cử.
Lần này, một hãng đường sắt đứng ra xin lỗi sau khi chuyến tàu Tsukuba Express ở Tokyo, lẽ ra phải khởi hành lúc 9 giờ 44 phút sáng 14.11, giờ Nhật Bản, nhưng đi sớm 20 giây so với lịch trình. Công ty đứng ra xin lỗi dù chưa nhận được bất cứ lời phàn nàn nào từ khách hàng.
Viết trên trang web hãng, nhà quản lý đường sắt xin lỗi “sâu sắc” vì “sự bất tiện nghiêm trọng” đã gây ra cho khách hàng, những người lỡ tàu vì tàu khởi hành sớm và không thể chờ đến lúc có chuyến tàu tiếp theo, vốn được lên lịch khởi hành bốn phút sau đó.
Lý do của vụ việc lần này là vì người lái tàu không kiểm tra chính xác lịch trình tàu chạy, dẫn đến việc khởi hành sớm. Nhân viên tàu tốc hành sẽ được yêu cầu thực hiện đúng hướng dẫn cơ bản trong tương lai, hãng đường sắt cho biết.
Tuyến đường sắt Tsukuba Express kết nối khu Akihabara ở quận Chiyoda với thành phố Tsukuba thuộc vùng Kanto phía bắc Nhật Bản. Hai nơi này cách nhau khoảng 60 km và chuyến tàu cũng dài 45 phút, dù có trễ 20 giây hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.