Hãng đầu tư của Warren Buffett mua 75 triệu cổ phiếu Apple

Thu Thảo
Thu Thảo
04/05/2018 19:39 GMT+7

Phố Wall có thể hoài nghi về Apple trước khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý gần nhất, song hãng đầu tư Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett thì không hề nao núng.

Theo CNBC, trong quý 1/2018, Berkshire Hathaway mua 75 triệu cổ phiếu Apple, một con số lớn đáng ngạc nhiên. Tính đến cuối năm 2017, hãng nắm 165,3 triệu cổ phiếu Apple.
Ông Buffett cho hay: “Đây là doanh nghiệp khó tin. Nếu bạn nhìn vào Apple, tôi nghĩ rằng họ thu về gần như gấp đôi lợi nhuận mà doanh nghiệp làm ăn khá thứ nhì nước Mỹ kiếm được”. Huyền thoại đầu tư tiết lộ thông tin mua thêm cổ phiếu Apple trong cuộc phỏng vấn rạng sáng nay 4.5 (giờ Việt Nam). Berkshire Hathaway sẽ tổ chức cuộc họp thường niên với 40.000 cổ đông ở Omaha, bang Nebraska vào cuối tuần này.
Ông Buffett cho hay báo cáo thu nhập hằng quý của Berkshire, vốn sẽ được công bố vào cuối tuần, sẽ có thông tin về 10 khoản đầu tư lớn nhất của hãng. Những độc giả tinh ý sẽ nhận ra mối quan tâm lớn hơn của Berkshire dành cho Apple.
Cổ phiếu Apple từng chịu áp lực trước khi hãng báo cáo thu nhập đầu tuần này, giữa lúc viễn cảnh không mấy sáng sủa được dự báo cho doanh số iPhone. Dù vậy, Apple xoa dịu những mối lo ngại bằng thu nhập hằng quý mạnh hơn dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.