Hãng có tuyến bay ngắn nhất thế giới sắp hoạt động độc lập

09/08/2017 19:28 GMT+7

Hãng hàng không Scotland Longanair, nhà khai thác tuyến bay ngắn nhất thế giới và nhiều tuyến bay khác đến bờ biển Hebridean xa xôi, đang sơn lại đội bay và tìm kiếm đồng minh mới.

Theo Bloomberg, Longanair đang chuẩn bị đứng độc lập sau gần 1/4 thế kỷ hoạt động cùng nhiều hãng hàng không khác. Công ty có trụ sở ở Glasgow được biết đến với các tuyến bay tới những hòn đảo xa xôi Orkney, Shetland và Western Isles vừa bắt đầu đổi thiết kế máy bay với màu đỏ, đen, xám và logo “Scotland’s Airline” trong bối cảnh hãng chuẩn bị hoạt động độc lập từ đầu tháng sau.
Loganair đang nhận được thương hiệu riêng sau khi bay cho British Airways từ năm 1994 đến năm 2008, sau đó hoạt động cho Flybe Group với hợp đồng nhượng quyền kết thúc vào ngày 31.8 sắp tới. Dù doanh thu hằng năm là 100 triệu bảng, tương đương 131 triệu USD, của hãng phần lớn đến từ việc hợp tác vận hành với hãng khác, Giám đốc điều hành Jonathan Hinkles cho hay hãng có thể tồn tại và sống khỏe bằng cách tận dụng thêm yếu tố Scotland.
“Chúng tôi có mức độ nhận diện cao trong thị trường cốt lõi là bay đến các vùng cao và vùng đảo. Đây sẽ là điều giúp ích cho chúng tôi. Nhiệm vụ của chúng tôi là thiết lập sự nhận diện ở những lĩnh vực mà chúng tôi chưa nổi bật”, ông Hinkles nói.
Trong số 30 máy bay của đội bay Longanair có hai chiếc máy bay 8 chỗ ngồi Britten-Norman Islanders được dùng cho dịch vụ bay trong vùng Orkney. Vùng này có tuyến bay kéo dài chỉ 1,5 phút giữa Westray và Papa Westray - chặng bay được lên lịch định kỳ ngắn nhất thế giới. Khi bay trong thời tiết thuận lợi, chuyến bay chỉ mất có 57 giây.
Longanair còn có máy bay phục vụ chặng bay đến Barra với giờ hạ cánh thay đổi mỗi ngày tùy thuộc vào thủy triều. Đây là chuyến bay duy nhất trên thế giới hạ cánh trên bờ biển và dịch vụ này thu hút nhiều du khách. Hiện hãng dự kiến tăng số lượng đặt vé của hành khách qua việc mở rộng hợp tác chia sẻ mã với British Airways trong ít nhất bốn tuyến bay từ thành phố Inverness của Scotland.

tin liên quan

Chim va vào động cơ máy bay khi hạ cánh
Cụ thể chuyến bay VJ153/132 từ Hà Nội đi TP.HCM và ngược lại đã phải hủy và làm ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.