Hàng chục nghìn du khách hủy tour đến Mũi Né

Quế Hà
Quế Hà
31/07/2020 17:53 GMT+7

Tính đến chiều 31.7, hàng chục nghìn lượt khách đã hủy tour đến Mũi Né ( Bình Thuận ) vì ảnh hưởng dịch Covid-19 .

Theo Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Thuận Nguyễn Văn Khoa, trước khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, lượng khách đăng ký phòng các resort ở Mũi Né gần như chật kín trong những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, ngay khi Chính phủ và Bộ Y tế công bố tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở TP.Đà Nẵng và lây lan sang một số nơi, hầu như tất cả các tour đi theo đoàn đến Mũi Né đều hủy hết.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 31.7: Thêm 37 ca bệnh mới

“Tính cho đến chiều nay (31.7), lượng khách đặt phòng ngày cuối tuần (1- 2.8) đã hủy đến 70% lượng phòng đã đặt trước ở nhiều resort, khả năng tuần sau sẽ còn cao hơn. Thiệt hại rất lớn cho các cơ sở du lịch nhưng không có giải pháp nào khắc phục lúc này, do diễn biến của dịch Covid-19 đang tăng cao”, ông Khoa nói.
Theo ông Nguyễn Văn Khoa, trong đợt đầu nghỉ hè này, có hàng chục nghìn du khách đã hủy tour đến Mũi Né, thiệt hại cho du lịch Bình Thuận đợt này là rất lớn. 

Các resort ở Mũi Né vừa mới hồi phục và đón khách đầu mùa hè thì lại gặp dịch Covid-19 bùng phát nên lượng khách lớn hủy đặt phòng

Ảnh: Quế Hà

Còn theo ông Trần Văn Bình - giám đốc MuiNe Litte Resort (P. Hàm Tiến, TP.Phan Thiết) - lượng khách đang ở các resort hiện nay chỉ là khách quen gia đình, khách lẻ.
“Thực tế không có công ty du lịch nào dẫn khách đoàn đi lúc này cả. Thứ nhất là thực hiện chỉ thị chống dịch Covid-19 của Chính phủ, không được tập trung đông quá 30 người ở TP.HCM. Thứ hai, tâm lý khách lo sợ dịch lây lan nên tự hủy tour. Điều này là tình trạng chung, bất khả kháng hiện nay của tất cả các điểm du lịch, chứ không riêng Mũi Né”, ông Bình phân tích.

Một số bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng, tiên lượng tử vong cao

Ông Ngô Tiến Ninh, chủ chuỗi nhà hàng Cánh Buồm Vàng và Làng Chài Mũi Né (P. Mũi Né, TP. Phan Thiết), cho biết, hai nhà hàng của ông đã được các tour đặt gần 10.000 khách trong 4 ngày cuối tuần liên tiếp, nhưng cho đến sáng nay, tất cả các công ty du lịch làm tour đều gọi điện hủy hết. Trong khi đó, lượng hải sản tươi sống chuẩn bị cho hai ngày 1 - 2.8 đã được lên thực đơn, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Đồi cát Mũi Né đổi màu theo những cơn mưa đầu mùa thu hút hàng chục nghìn du khách đến thăm quan mỗi năm

Ảnh: Trương Hữu Hùng

“Thiệt hại lớn cho chúng tôi, nhưng khách hủy thì công ty làm tour cũng không còn cách nào khác. Thậm chí chúng tôi hoàn trả tiền đặt cọc cho khách hàng", ông Ninh chia sẻ rủi ro của mình.
Còn bà Phạm Mỹ Hạnh, Phó giám đốc Panadus Resort (P.Mũi Né, TP.Phan Thiết), cho biết tính đến hai ngày cuối tuần sau (8 - 9.8) thì lượng khách hủy tại resort này lên đến 70%, thiệt hại rất lớn. "Mới đông khách trở lại kể từ đầu kỳ nghỉ hè, nhưng chỉ được ít ngày thì dịch Covid-19 bùng phát trở lại, không còn cách nào khác”, bà Hạnh than.
Theo lãnh đạo Hiệp hội du lịch Bình Thuận, dịch Covid-19 đang tác động mạnh đến Mũi Né nói riêng và các điểm đến nổi tiếng của cả nước nói chung. 
Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL Bình Thuận, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh ước đón hơn 1,5 triệu lượt khách, chỉ đạt tỷ lệ 21,9% kế hoạch năm, giảm 47,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế chỉ đạt 156 nghìn lượt (đạt 17,9% kế hoạch năm, giảm 58% so cùng kỳ năm 2019). Doanh thu từ ngành du lịch khoảng 4.562 tỉ đồng, đạt 26,1% kế hoạch năm, giảm 37,4% so với cùng kỳ năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.