Hãng bia lớn nhất thế giới bỏ trăm tỉ USD thực hiện vụ sáp nhập lịch sử

11/11/2015 20:46 GMT+7

(TNO) Anheuser-Busch InBev NV, hãng sản xuất bia lớn nhất thế giới ngày 11.11 cho biết đã đồng ý mua lại đối thủ SABMiller, theo The Wall Street Journal .

(TNO) Anheuser-Busch InBev NV, hãng sản xuất bia lớn nhất thế giới ngày 11.11 cho biết đã đồng ý mua lại đối thủ SABMiller, theo The Wall Street Journal.

SABMiller, nhà sản xuất của bia Castle Lager, đã sáp nhập và AB InBev - Ảnh: ReutersSABMiller, nhà sản xuất của bia Castle Lager, đã sáp nhập và AB InBev - Ảnh: Reuters

Anheuser-Busch InBev NV và SABMiller được xem là hai hãng bia lớn nhất thế giới, đã đạt thỏa thuận trên nguyên tắc vào ngày 13.10 vừa qua.

Theo các thỏa thuận chi tiết được công bố hôm nay 11.11, Anheuser-Busch InBev NV sẽ trả 44 bảng (tương đương 66,49 USD) cho mỗi cổ phiếu của SABMiller, tức cao hơn 50% giá đóng cửa của SABMiller hồi giữa tháng 9, theo The New York Times. Như vậy, vụ giao dịch sẽ rơi vào khoảng 105 đến 107 tỉ USD.

Là một phần trong thỏa thuận, SABMiller cũng đồng ý bán 58% cổ phần của họ trong công ty tại Mỹ Miller Coors cho đối tác Molson Coors với giá 12 tỉ USD, The Wall Street Journal cho hay.

“Bằng cách góp chung nguồn lực, chúng tôi sẽ tạo nên một trong những công ty với sản phẩm tiêu thụ hàng đầu thế giới”, Giám đốc điều hành Carlos Brito của Anheuser-Busch InBev NV cho biết.

Hợp đồng này sau khi thành công sẽ chứng kiến một vụ sáp nhập giữa những gã khổng lồ chiếm tới 30% thị phần toàn cầu, theo ước tính của Euromonitor International.

Anheuser-Busch InBev NV là hãng sản xuất của những thương hiệu đình đám như Budweiser, Corona, Stella Artois. Trong khi đó SABMiller nổi bật với Peroni và Grolsch. Anheuser-Busch InBev NV cho biết họ hi vọng sẽ mở rộng thị trường của mình, đặc biệt tại châu Phi và Mỹ Latinh.

Để thực hiện thương vụ này, Anheuser-Busch InBev NV đã huy động khoảng 75 tỉ USD, Bloomberg dẫn thông tin từ Công ty luật quốc tế Allen & Overy (trụ sở ở London, Anh). Công ty này cho biết đây là khoản vay lớn nhất trong lịch sử thị trường cho vay toàn cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.