Hãng bảo hiểm lớn nhất Thụy Sĩ tiết kiệm 40.000 giờ làm việc nhờ robot

19/05/2017 14:20 GMT+7

Zurich Insurance đang bắt đầu sử dụng máy móc để giải quyết các yêu cầu bồi thường thiệt hại cá nhân, giảm thời gian thực hiện công việc này từ một giờ xuống còn vài giây.

Theo Russia Today, hãng bảo hiểm lớn nhất Thụy Sĩ Zurich Insurance công bố thời gian tiết kiệm được qua việc sử dụng robot sau khi tiến hành một loạt thử nghiệm. “Gần đây chúng tôi giải quyết yêu cầu bồi thường thiệt hại bằng trí thông minh nhân tạo (AI), tiết kiệm 40.000 giờ làm việc nhờ đẩy nhanh thời gian giải quyết khiếu nại xuống còn 5 giây”, Chủ tịch Zurich Insurance Tom de Swaan cho hay.
Hãng bảo hiểm bắt đầu chương trình ứng dụng AI từ tháng 3, sử dụng robot kiểm tra giấy tờ, chẳng hạn như các báo cáo y khoa. Ông Tom de Swaan nói thêm: “Chúng tôi hoàn toàn có kế hoạch mở rộng việc sử dụng loại AI này”. Zurich Insurance sẽ sử dụng ngày càng nhiều loại công nghệ này trong hoạt động thường nhật.
“Độ chính xác có cải thiện. Máy móc có học hỏi, mỗi yêu cầu bồi thường giúp đổi mới, cải tiến nhiều hơn”, ông Tom de Swaan cho biết. Công ty Thụy Sĩ không lo ngại về sự cạnh tranh gia tăng từ các ông lớn công nghệ như Alphabet, công ty mẹ của Google, hay Apple - hai hãng đang bước vào thị trường bảo hiểm.
“Đến nay không doanh nghiệp công nghệ nào tính toán rủi ro bảo hiểm trong bảng cân đối của họ, vì họ không muốn bị quản lý. Bạn cần bảng cân đối để bán bảo hiểm và nhận nguy cơ bảo hiểm”, Chủ tịch Zurich Insurance nói.
Dù vậy, doanh nghiệp Thụy Sĩ không phải là hãng đầu tiên đánh giá cao ưu điểm của việc sử dụng robot. Nhiều hãng bảo hiểm lớn đang tìm cách gặt hái lợi ích từ nhiều công nghệ mới, trong đó có AI và big data sau khi nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đi lên từ công nghệ, chẳng hạn như hãng bảo hiểm Mỹ Lemonade, tích cực tham gia vào thị trường. Lemonade sử dụng các chương trình AI để cung cấp bảo hiểm cho người thuê và chủ nhà trong 90 giây, xử lý các yêu cầu bồi thường trong ba phút.
Hồi tháng 1, công ty bảo hiểm Nhật Bản Fukoku Mutual Life Insurance bắt đầu chương trình tương tự khi dùng máy móc thay thế 34 nhân viên. Công ty cho biết biện pháp trên là để tiết kiệm 140 triệu yen Nhật, tương đương 1,3 triệu USD mỗi năm. Hãng bảo hiểm Anh Aviva cũng đang xem xét dùng AI trong một số quy trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.