Hàn Quốc tăng mạnh nhập mực, bạch tuộc Việt Nam

Chí Nhân
Chí Nhân
03/06/2019 17:05 GMT+7

Hiện Hàn Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của mực, bạch tuộc Việt Nam, chiếm tỷ trọng trên 43,4% tổng xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam.

Trong 3 tháng đầu năm nay, thị trường quan trọng này tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng cao, với tốc độ tới 35% và là thị trường tăng trưởng cao nhất trong top 5 thị trường mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.
Người Hàn Quốc có nhu cầu tiêu thụ nhuyễn thể chân đầu ở mức cao, đặc biệt là sản phẩm khô. Nhập khẩu mực, bạch tuộc của Hàn Quốc những năm gần đây có xu hướng tăng do nhu cầu đối với nguồn thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe tăng.
Quý 1/2019, Hàn Quốc nhập khẩu mực, bạch tuộc từ 8 nguồn; đứng đầu là Trung Quốc chiếm thị phần 57%, tiếp đó Peru chiếm gần 27%, Việt Nam đứng thứ 3 gần 12%.
“Sự tăng trưởng mạnh của thị trường này nhờ nhu cầu tiêu thụ ổn định cộng với lợi thế thuế quan từ Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc (VKFTA) đã giúp duy trì tốc độ tăng trưởng”, báo cáo của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASE) cho biết.
Trong những năm gần đây, xuất khẩn mực và bạch tuộc của Việt Nam luôn tăng trưởng tốt. Thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 sau Hàn Quốc là Nhật Bản, những tháng đầu năm nay vẫn tăng trưởng ấn tượng.
Năm 2018, xuất khẩu nhóm hàng này của Việt Nam đạt tới 672 triệu USD, tăng 8,3% so với năm trước đó. Các thị trường chính là Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và ASEAN; thị trường Hàn Quốc tăng trưởng 24%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.