Hàn Quốc lùi thời gian kiểm dịch thủy sản

08/04/2017 06:57 GMT+7

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN cho biết: ngày 6.4, Bộ Thủy sản và hải dương Hàn Quốc thông báo lùi thời điểm áp dụng kiểm dịch thú y đối với thủy sản, sản phẩm thủy sản nhập khẩu vào nước này.

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) cho biết: ngày 6.4, Bộ Thủy sản và hải dương Hàn Quốc (MOF) thông báo lùi thời điểm áp dụng kiểm dịch thú y đối với thủy sản, sản phẩm thủy sản nhập khẩu vào nước này.
Thời điểm áp dụng mới là ngày 1.4.2018. Trước đó, ngày 16.12.2016, MOF đã thông báo một số điều chỉnh luật Quản lý dịch bệnh thủy sản nhằm bảo vệ hệ sinh thái thủy sinh của nước này. Luật này áp dụng đối với tất cả các quốc gia thành viên của WTO có hoạt động xuất khẩu thủy sản sang Hàn Quốc.
Theo đó, kể từ 1.4.2017, tất cả thủy sản nuôi và tự nhiên nhập khẩu vào Hàn Quốc đều phải có chứng thư nhập khẩu do cơ quan thẩm quyền nước xuất khẩu cấp. Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 của VN, chỉ sau Nhật Bản và Mỹ. Quy định trước đây của Hàn Quốc được cho là sẽ tạo thêm nhiều khó khăn cho hàng VN vào Hàn Quốc; quy định mới này sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp VN có thêm thời gian chuẩn bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.