Hàn Quốc cam kết 600 triệu USD phát triển cơ sở hạ tầng châu Á

27/05/2015 09:16 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc hôm 26.5 ký với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) một thỏa thuận cung cấp 600 triệu USD vốn vay ưu đãi cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng ở châu Á trong 3 năm tới.

(TNO) Hàn Quốc hôm 26.5 ký với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) một thỏa thuận cung cấp 600 triệu USD vốn vay ưu đãi cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng ở châu Á trong 3 năm tới, hãng Yonhap dẫn thông báo của Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc cam kết 600 triệu USD phát triển cơ sở hạ tầng châu ÁSự hỗ trợ của Hàn Quốc là cần thiết cho việc phát triển cơ sở hạ tầng tại châu Á - Ảnh: AFP
Bản ghi nhớ do Bộ trưởng Tài chính Choi Kyung-hwan và Chủ tịch ADB Takehiko Nakao đặt bút ký sẽ mở đường cho việc sử dụng Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế của Hàn Quốc (EDCF) để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng tại châu lục lớn nhất thế giới.
EDCF là quỹ nhà nước được thành lập vào năm 1987 nhằm giúp đỡ các nước nghèo và kém phát triển bằng những khoản vay với lãi suất mềm. Quỹ này trước đây đã được sử dụng để hỗ trợ nhiều chương trình phát triển khác nhau trên khắp thế giới.
Bộ Tài chính Hàn Quốc nói rằng sự thu xếp mới nhất với ADB là hết sức lý tưởng do nó kết hợp kinh nghiệm đáng kể của tổ chức cho vay hàng đầu châu Á với kinh nghiệm phát triển trực tiếp của Seoul.
“Việc hỗ trợ sẽ tập trung vào các lĩnh vực như trồng trọt, quản lý môi trường, đổi mới khu vực kinh tế nhà nước, thông tin liên lạc và công nghệ”, cơ quan trên cho biết. “Việc phát triển năng lượng tái sử dụng sạch, quản lý nước và giao thông vận tải cũng sẽ được chú trọng”.
Thỏa thuận hôm 26.5 là thỏa thuận thứ 3 thuộc loại này được ký kết tiếp sau cam kết hỗ trợ 500 triệu USD trong khoảng thời gian từ năm 2008-2010, và 550 triệu USD mà Seoul cam kết với ADB trong giai đoạn 2011-2014, theo Bộ Tài chính Hàn Quốc.
Chủ tịch ADB đến Seoul để tham dự một hội nghị quốc tế về hợp tác tài chính tại châu Á. Trong bài phát biểu chủ đạo tại hội nghị, ông Nakao kêu gọi các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương thúc đẩy các cải cách thương mại, đầu tư và thị trường lao động, cũng như hợp tác với nhau để củng cố mối quan hệ về tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.