Hai thứ nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett luôn đặt trong ví

22/07/2017 19:17 GMT+7

Dù sở hữu tài sản khủng 73 tỉ USD, nhà đầu tư huyền thoại và là tỉ phú giàu thứ tư thế giới vẫn là một người giàu tình cảm đáng ngạc nhiên.

Theo CNBC, GOBankingRates vừa hỏi nhà sáng lập tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway về những món ông giữ trong ví, và ông đáp mình luôn giữ hai vật. Thứ nhất là bộ sưu tập các bức ảnh con và cháu của ông, thứ nhì là tờ 50 USD đến từ nhà băng ở Rockford, bang Illinois mà hãng Berkshire từng sở hữu với chữ ký của chủ nhà băng.
“Họ phát hành đồng tiền riêng của họ, vì vậy tôi mang chúng theo để may mắn”, ông Buffett nói. Trước đây, ví tiền của ông Buffett từng đầy ắp tờ 100 USD, một chiếc thẻ cho phép ông dùng bữa miễn phí tại bất cứ cửa hàng McDonald’s nào ở Omaha, bang Nebraska, và một chiếc thẻ American Express từ năm 1964.
Ví không phải là nơi duy nhất tỉ phú cất giữ nhiều món đồ quý giá. Tại văn phòng, ông không chỉ ngồi làm việc trên chiếc bàn mà cha ông từng dùng mà còn giữ mô hình tàu hỏa mà cha ông từng sở hữu. Đây là điều gợi nhắc tỉ phú Mỹ về người mà ông cho là anh hùng. Trả lời phỏng vấn vào năm 2012, Buffett nói về cha mình: “Ông ấy là một con người tuyệt vời”.
Trên bức tường trong phòng làm việc của ông, bạn sẽ tìm thấy nhiều bản sao của các bài báo cũ trên tờ New York Times và một chứng chỉ từ khóa học ở Dale Carnegie. Các bài báo bao gồm bài viết về vấn đề khủng hoảng năm 1907 và thời Đại khủng hoảng được ông xem như những câu chuyện cảnh báo bản thân.
“Tôi muốn dán lên tường những ngày hết sức hoảng loạn tại Phố Wall để nhớ rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trên thế giới này”, ông Buffett nói trong chương trình Becoming Warren Buffett trên kênh HBO. Giấy chứng nhận thì mang ý nghĩa cá nhân hơn khi nó nhắc ông nhớ về khóa học đã giúp mình vượt qua nỗi sợ hãi cực lớn về việc phát biểu trước đám đông. Buffett cho hay điều này thay đổi cả cuộc đời ông.

tin liên quan

5 lời khuyên tài chính cá nhân từ tỉ phú Warren Buffett
Warren Buffett không chỉ là một trong những người giàu nhất thế giới mà còn được đánh giá là nhà đầu tư thông minh nhất mọi thời đại. Do đó không có gì ngạc nhiên khi nhiều người thích nghe lời khuyên từ ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.