Hải quan Hải Phòng lại tìm chủ nhân hơn 200 container hàng tồn

25/03/2019 18:39 GMT+7

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 vừa phát 4 công văn thông báo tìm chủ nhân của các lô hàng đang tồn đọng quá 90 ngày tại cảng, kho thuộc đơn vị này quản lý.

Tổng lượng hàng hóa lên đến hơn 200 container. Trong đó, có 57 lô hàng (công văn số 538) tồn đọng đang được lưu giữ tại kho CFS Hải An, Tân Cảng 128, Macs Shipping, Tân Tiên Phong, VietFracht, Northfreight, Tasa (thành phố Hải Phòng). Trong danh sách đính kèm, các loại hàng hóa tập trung chủ yếu là bách hóa, vải nguyên liệu, sản phẩm được làm từ tre, mỹ phẩm… 30 lô hàng (công văn thông báo số 1839) đang lưu giữ tại cảng Hải An, Tân Cảng 128 và Nam Đình Vũ (thành phố Hải Phòng) gồm hàng thịt, da, máy móc, các loại hạt… 31 lô hàng (công văn 1842) chủ yếu hàng bách hóa, tấm PC… đang tồn lữu giữ tại các kho CFS Hải An, Tân Cảng 128, Macs Shipping, Tân Tiên Phong, VietFracht, Northfreight, Tasa và 91 lô hàng (công văn 1420) là hạt, thịt bò và trâu đông lạnh, da, thực phẩm đông lạnh, nhựa, trà đen… tập trung các kho Hải An, Tân cảng 128 và Nam Đình Vũ.
Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2, số hàng tồn trên đã được nhập về quá thời hạn 90 ngày chưa làm thủ tục hải quan, tên các đơn vị nhận đều thể hiện đầy đủ trên vận đơn. Đơn vị này thông báo đến các chủ nhân có nhập về hơn 200 lô hàng trên liên hệ với Chi cục Hải quan cửa khẩu Hải Phòng khu vực 2 để nhận hàng.
“Thời hạn để người đến nhận hàng là 60 ngày kể từ ngày thông báo. Đối với hàng hóa dễ bị hư hỏng, hàng đông lạnh, hàng hóa là chất nguy hiểm, chất độc hại, hàng hóa có hạn sử dụng dưới 60 ngày, thời hạn để người đến nhận hàng là 15 ngày kể từ ngày thông báo”, các công văn thông báo ghi. Nếu quá thời hạn nêu trên, các tổ chức, cá nhân không đến làm thủ tục hải quan có liên quan, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng Khu vực 2 sẽ thực hiện đúng hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan tại Thông tư 203/2014 của Bộ Tài chính.
Theo Thông tư 203, nếu sau thông báo trong thời hạn nêu trên, chủ lô hàng đến nhận thì được làm thủ tục hải quan và bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan và chịu các chi phí phát sinh do chậm nhận hàng. Còn lại, Cục trưởng Cục Hải quan sẽ lập hội đồng xử lý số hàng tồn này. Hội đồng xử lý hàng tồn chịu trách nhiệm kiểm kê, phân loại, định giá, đề xuất phương án xử lý…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.