Hai dự án tại Ninh Thuận được vinh danh giải thưởng kiến trúc uy tín thế giới

30/09/2019 11:32 GMT+7

Ngày 25.9, tại Trung tâm hội nghị InterContinental, Dubai Festival City, 2 dự án nghỉ dưỡng của Việt Nam - Mũi Dinh Ecopark rộng 766 ha và SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được vinh danh tại giải thưởng kiến trúc Cityscape uy tín thế giới.

Lời hồi đáp cho cực tăng trưởng du lịch mới của châu Á

Đây là giải thưởng uy tín thế giới nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong phát triển và kiến trúc thuộc lĩnh vực bất động sản. Với 2 giải nhất và 1 giải khuyến khích lần lượt cho 2 dự án trên, đó là minh chứng rõ nhất những tổ hợp ấy đạt đẳng cấp quốc tế, sẽ trở thành động lực thúc đẩy du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ khi hoàn thiện.
Được dẫn đường bởi Nghị quyết 08 Bộ chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, lãnh đạo Ninh Thuận đã chỉ đạo quyết liệt và ban hành nhiều văn bản mang tính chất đột phá góp phần thu hút các nhà đầu tư, cũng như nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch mới độc đáo, mang nét đặc thù riêng.
Đơn cử, các nhà đầu tư được áp dụng mức ưu đãi cao nhất trong khung của Nhà nước đối với thuê đất, cấp đất và thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu theo quy định của luật Đất đai, luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và luật Thuế xuất nhập khẩu...
Những động thái mạnh mẽ của các cấp lãnh đạo, cùng sự đồng lòng của doanh nghiệp như Crystal Bay đã và đang tạo nên “mùa quả ngọt” cho du lịch Ninh Thuận nói riêng và dần thúc đẩy Việt Nam trở thành trung tâm du lịch của thế giới nói chung.
Hai dự án của Crystal Bay và đối tác tạo dấu ấn quốc tế

Hai dự án của Crystal Bay và đối tác tạo dấu ấn quốc tế

Chiến lược mỗi dự án - một điểm đến

Hai dự án giải trí nghỉ dưỡng biển đặt tại Ninh Thuận này là hợp phần quan trọng trong hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh của Tập đoàn Crystal Bay.
Hệ sinh thái này trở thành lực hút du khách quốc tế, giúp Crystal Bay đón 360.000 lượt du khách Nga tới Việt Nam năm 2018, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm đã được thuê tại Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc. 8 tháng đầu năm 2019, lượt du khách từ xứ sở bạch dương tới Việt Nam nhờ dịch vụ của Crystal Bay là 250.000.
Những con số ấn tượng nói trên sẽ tiếp tục được nhân rộng tại Ninh Thuận, Quảng Ninh và các địa phương khác trong tương lai không xa, với hệ sinh thái không ngừng được nâng tầm của Crystal Bay.

Mỗi dự án - một điểm đến là chiến lược phát triển hệ sinh thái hoàn chỉnh của Tập đoàn Crystal Bay

Những dự án quy mô của Crystal Bay như Mũi Dinh Ecopark và SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại những vùng đất mới giàu tiềm năng du lịch sẽ đón dòng khách lớn, lấp đầy từng buồng phòng từ ngày đầu tiên chính thức hoạt động.
Ông Nguyễn Đức Chi, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay khẳng định, chiến lược của Crystal Bay là một dự án - một điểm đến, thay vì cung cấp lưu trú đơn thuần. Mỗi dự án được phủ đầy tiện ích tiêu chuẩn quốc tế 5 sao quy mô lớn và dịch vụ, kết nối sâu sắc cùng văn hóa bản địa sẽ thỏa mãn tận cùng trải nghiệm cho du khách mọi lứa tuổi. Mỗi dự án, vì thế, sẽ là một “địa danh” mới ở mỗi vùng đất, cùng thúc đẩy du lịch địa phương phát triển đột phá.
Đơn cử, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án được xây dựng tại trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, ngay bên bờ biển Bình Sơn. SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang gồm 3 tòa tháp với thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Chăm-pa và những làng nghề truyền thống, tạo nên một dải lụa óng ả hướng ra đại dương. Phong cách nội thất tối giản đậm chất Muji nhưng vẫn thể hiện được sự đẳng cấp, gần gũi. Thiết kế tổng thể cùng nội thất của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được Tập đoàn kiến trúc nổi tiếng NDA Group và Philippe Pierga Design đảm nhận.
Mũi Dinh Ecopark do NDA tạo tác lại là khu nghỉ dưỡng 766 ha nằm giữa sa mạc, núi và đại dương bao la gần kề. Ở nơi có địa thế độc nhất vô nhị, những trải nghiệm sa mạc hoàn toàn mới tại Việt Nam như đua xe trên cát, cưỡi lạc đà, những đêm hội bất tận... sẽ lấp đầy khát khao trải nghiệm của từng du khách.
Vẫn trong định hướng tối đa hóa trải nghiệm, Tập đoàn Crystal Bay sẽ khởi tạo Sailing Bay Ninh Chữ trong thời gian gần kề. Sailing Bay Ninh Chữ sẽ là thiên đường của thể thao gió và biển như lướt ván diều, motor nước, dù lượn... Từ biển, trong không gian quy mô của dự án, Crystal Bay sẽ mang tới trải nghiệm nhà tuyết chưa từng có đến với du khách. Khu giải trí tuyết rộng thứ 3 thế giới và lớn nhất Đông Nam Á sẽ biến nơi đây thành một thiên đường trải nghiệm tuyết ngay tại vùng sa thảo Ninh Thuận.
Với chiến lược này của Crystal Bay cùng sự đồng thuận của các cấp lãnh đạo, Ninh Thuận sẽ sớm phát triển các tiềm năng, trở thành điểm đến mới của dòng khách quốc tế, trung tâm du lịch trải nghiệm mới của châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.