Hà Tĩnh - mảnh đất của những tiềm năng

16/03/2021 15:00 GMT+7

Sở hữu nhiều lợi thế về tự nhiên và bề dày lịch sử văn hóa, Hà Tĩnh là một trong những địa phương hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển của khu vực Bắc Trung bộ.

Lợi thế phát triển từ kinh tế đến văn hóa - du lịch

Hà Tĩnh từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích khám phá miền Trung. Đến với Hà Tĩnh, du khách không chỉ có cơ hội được đắm chìm trong vẻ đẹp kỳ vĩ của núi Hồng - sông La, bến Tam Soa - Tùng Lĩnh,... mà còn được thả mình trên những bãi biển đầy thơ mộng và hoang sơ như Thiên Cầm, Thạch Hải,... Bên cạnh đó, đời sống dân gian phong phú, cùng những giá trị lịch sử văn hóa được gìn giữ và phát huy qua các làn điệu như ca trù Cổ Đạm, hát ví phường vải Trường Lưu, các lễ hội truyền thống như Lễ hội Chùa Hương Tích, Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông,... cũng góp phần tạo nên sự đa dạng và độc đáo cho các loại hình du lịch tại tỉnh.
Ngoài việc được biết đến thông qua các hoạt động du lịch phong phú, Hà Tĩnh còn là địa phương sôi động với các sự kiện thể thao, văn hóa. Ở mảnh đất giàu truyền thống này, đam mê và nhiệt huyết đối với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã trở thành nét đẹp trong đời sống người dân. Các giải đấu phong trào như bóng đá hay thi đấu võ thuật chính là tiền đề tạo ra sự kết nối trong cộng đồng, gắn kết và lan tỏa nét đẹp văn hóa địa phương.
 Giải bóng đá phong trào tại Hà Tĩnh năm 2020

Giải bóng đá phong trào tại Hà Tĩnh năm 2020

Không chỉ sở hữu cảnh quan, văn hóa đa dạng, Hà Tĩnh còn có nhiều thuận lợi trong quá trình phát triển kinh tế nông - lâm - ngư nghiệp. Về ngư nghiệp, Hà Tĩnh được biết đến là địa phương có vùng biển rộng lớn và nằm trong khu vực nhiệt đới có tính đa dạng sinh học cao, phù hợp cho việc khai thác và đánh bắt thủy hải sản. Về nông nghiệp, diện tích và mẫu đất của Hà Tĩnh phù hợp để trồng cây ăn quả, cây lương thực, cho ra những sản phẩm nông sản đặc thù như quýt khốp Kỳ Thượng, bưởi Phúc Trạch,… được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng trong nhiều năm qua.
Mặc dù sở hữu nhiều tiềm năng phát triển toàn diện nhưng Hà Tĩnh vẫn thường xuyên phải đối mặt với thiên tai, bão lũ, hạn hán, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sản xuất của bà con nơi đây.

Carlsberg Việt Nam - thương hiệu bia Huda cùng những đóng góp vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Trong suốt cuộc hành trình hơn 30 năm gắn bó cùng mảnh đất quê hương, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam thông qua thương hiệu bia Huda luôn nỗ lực đồng hành cùng miền Trung nói chung và Hà Tĩnh nói riêng trên nhiều phương diện của đời sống. Về văn hóa, giải trí, công ty cùng phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông Thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội biển tại Thiên Cầm năm 2019, Giải bóng đá nam phong trào thành phố mở rộng lần thứ nhất năm 2020,… đóng góp tích cực cho đời sống tinh thần của người dân địa phương. Trên phương diện kinh tế, xã hội, công ty đã cùng với người dân san sẻ gánh nặng hằng ngày và xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn thông qua nhiều chương trình thiết thực như: tặng quà người dân có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp năm mới hay bão lũ, giúp người dân tiếp cận nguồn nước sạch dài hạn thông qua chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương",...
Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với đoàn công tác Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam ngày 11.3.2021

Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với đoàn công tác Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam ngày 11.3.2021

Ngày 11.3.2021, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Ngọc Châu. Trao đổi trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về công tác phối hợp thực hiện các hoạt động văn hóa xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua, cũng như kế hoạch hợp tác năm 2021. Qua đó, Carlsberg Việt Nam và thương hiệu bia Huda khẳng định mong muốn đồng hành cùng Hà Tĩnh trên hành trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội bền vững và toàn diện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.