Hạ tầng 'nâng bước' bất động sản Nam Sài Gòn

19/10/2016 08:00 GMT+7

Đón đầu hàng loạt công trình cơ sở hạ tầng quy mô lớn đang được xúc tiến xây dựng, thị trường bất động sản Nam Sài Gòn đang ghi nhận sự chuyển động hết sức nhộn nhịp.

Hạ tầng đi trước
Trong chiến lược phát triển đô thị của TP.HCM, khu Nam đóng một vai trò rất lớn và quan trọng nhưng đang bị những “điểm nghẽn” về giao thông làm ảnh hưởng. Chính vì thế, gần đây chính quyền thành phố và cả Chính phủ đã bắt đầu đẩy mạnh quy hoạch, thu xếp nguồn vốn để đầu tư thêm nhiều công trình hạ tầng khu Nam.
Đầu tiên phải kể đến là nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh sẽ được mở rộng trong năm 2017. Theo đó, trong giai đoạn 1 sẽ xây dựng vòng xoay có đường kính 60 m với 2 hầm chui và các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh; giai đoạn 2 sẽ xây dựng hoàn chỉnh nút giao, làm thêm 2 cầu vượt, 2 hầm chui, mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60 m. Gần đó, đường Lê Văn Lương và Huỳnh Tấn Phát cũng được xác định sẽ mở rộng.
Mới đây, TP.HCM cũng công bố sẽ xây 6 cây cầu kết nối Nam Sài Gòn với các khu vực lân cận. Cầu Nguyễn Khoái bắc qua kênh Tẻ từ khu dân cư Him Lam (quận 7) đến đường Bến Vân Đồn (quận 4), dự kiến sẽ khởi công trong năm 2017 và hoàn thành sau 18 tháng.
Cầu Rạch Đĩa 1 trên đường Lê Văn Lương (nối huyện Nhà Bè và quận 7) cũng dự kiến khởi công trong năm 2017 và hoàn thành vào quý 1/2018. Cầu Thủ Thiêm 4 kết nối khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2) với quận 7 dự kiến sẽ hoàn thành quý 4/2019. Cầu Thủ Thiêm 3 từ quận 4 nối với khu đô thị Thủ Thiêm cũng có thể hoàn thành cùng thời điểm.
Ngoài ra, còn có thể kể đến cầu Phước Khánh nối Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai) và cầu Bình Khánh dự kiến hoàn thành trong năm 2019.
Đối với hệ thống giao thông công cộng, TP.HCM đã quy hoạch các tuyến metro số 4 kết nối Nam Sài Gòn và trung tâm thành phố hiện hữu; tuyến monorail số 2 và xe buýt nhanh BRT số 2 kết nối Nam Sài Gòn với khu Đông băng qua trục Nguyễn Văn Linh...
Nhộn nhịp dự án mới
Theo CBRE Việt Nam, quý 3/2016 nguồn cung căn hộ để bán tại TP.HCM là 8.016 căn từ 23 dự án, trong đó khu Nam dẫn đầu với 44% trong khi khu Đông đứng thứ hai với 24%.
Trục Nguyễn Hữu Thọ là nơi tập trung nhiều dự án nhất. Tuy nhiên, đáng chú ý là dự án căn hộ Saigon South Residences của Phú Mỹ Hưng cách vòng xoay ngay tòa nhà PV Gas Tower vài trăm mét.
Hạ tầng hoàn thiện sẽ “cất cánh” cho các dự án BĐS gia tăng giá trị. Còn nhớ câu chuyện về Sky Garden 1, 2 được chào bán vào năm 2003 - 2004 với mức giá chỉ từ 300 - 400 triệu đồng/căn. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy 3 năm, tức vào năm 2006, giá căn hộ này giao dịch trên thị trường đã tăng lên gấp 2 - 3 lần nhờ vào đòn bẩy hạ tầng là cầu Kênh Tẻ được đưa vào sử dụng. Đến năm 2007, đại lộ Nguyễn Văn Linh hoàn thành toàn bộ tuyến đường, một lần nữa Sky Garden 1, 2 lại tăng lên với mức giá dao động từ 2 - 2,2 tỉ đồng/căn hộ 70 m2.
Vì vậy, với dự án Saigon South Residences, sau khi cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng về vị trí dự án để quyết định đầu tư, phát triển, Phú Mỹ Hưng cũng vạch rõ chiến lược chọn thời điểm để đón đầu hạ tầng. Theo đó, dự án sẽ được giao nhà vào cuối năm 2019 cùng lúc hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm của khu Nam cũng như khu vực xung quanh dự án sẽ được đưa vào sử dụng.
Đặc biệt, với thương hiệu, uy tín cũng như cách làm của Phú Mỹ Hưng người mua sẽ không lo lắng về “thành phẩm” khi nhận nhà mà câu chuyện chính đó là tiềm năng gia tăng giá trị. Như mới đây, Phú Mỹ Hưng cũng công bố đầu tư thêm khoản chi phí lớn để ngầm hóa tuyến điện 220 kV Nhà Bè đoạn đi qua dự án với thời gian triển khai dự kiến 30 tháng. Như vậy, ngoài việc cảnh quan, chất lượng không gian sống được nâng cao đồng bộ, thì động thái này chắc chắn cũng giúp gia tăng giá trị căn nhà cho cư dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.