Hà Nội phải báo cáo Thủ tướng vụ cao ốc 8B Lê Trực

30/09/2015 06:06 GMT+7

* Lãnh đạo huyện bị kiểm điểm vì ‘bổ nhiệm cán bộ là con em’ Sáng qua 29.9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã họp với các Sở Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc… liên quan đến kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành tại dự án 8B Lê Trực thuộc P.Điện Biên, Q.Ba Đình. Báo cáo này dự kiến sẽ được trình Thủ tướng vào hôm nay 30.9.

* Lãnh đạo huyện bị kiểm điểm vì ‘bổ nhiệm cán bộ là con em’
 
Sáng qua 29.9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã họp với các Sở Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc… liên quan đến kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành tại dự án 8B Lê Trực thuộc P.Điện Biên, Q.Ba Đình. Báo cáo này dự kiến sẽ được trình Thủ tướng vào hôm nay 30.9.

Liên quan đến dự án này, ngày 20.9.2013, Văn phòng Chính phủ có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.Hà Nội, Bộ Xây dựng. Theo đó, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao UBND TP.Hà Nội nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Bộ Xây dựng, chỉ đạo việc làm các thủ tục cấp phép xây dựng đối với dự án theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật. Ngày 24.3.2014, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp giấy phép xây dựng cho dự án.
Hiện công trình 8B Lê Trực đang được thi công phần thô ở tầng 19. Trên nóc tầng 19 đã thi công một hạng mục cao chừng 2 m mà theo một số chuyên gia xây dựng, đây là phần tum thang máy. Phần mặt ngoài tòa nhà đã trát xong, đang triển khai lắp kính, sơn bả hoàn thiện. Đại diện Đội Thanh tra xây dựng Q.Ba Đình xác nhận, công trình xây sai phép 1 tầng so với giấy phép xây dựng được cấp và đã bị xử phạt hành chính. Đại diện chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển Kinh Đô (Kinh Đô TCI Group) cho biết, hiện đã cho dừng thi công toàn bộ để phục vụ công tác kiểm tra của các cơ quan chức năng. Vị này cho hay, dự án đã bán hết căn hộ.
Trao đổi với báo chí bên lề buổi tiếp xúc cử tri ở Q.Đống Đa chiều qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, chưa thể cung cấp thông tin gì cho báo chí được nhưng “sai phạm về trật tự xây dựng ở Hà Nội sẽ phải xử lý nghiêm”.
Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh 9 trường hợp cán bộ được bổ nhiệm là con em lãnh đạo H.Mỹ Đức (TP.Hà Nội), trao đổi với báo chí hôm qua, ông Đào Đức Toàn, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết: Thành ủy Hà Nội đã lập một đoàn công tác về làm việc với H.Mỹ Đức. Theo ông Toàn, qua kiểm tra thì thấy các quy trình hồ sơ bổ nhiệm đều chặt chẽ, đúng quy định, cán bộ đều đủ tiêu chuẩn. Riêng trường hợp biệt phái 6 viên chức từ Ban Quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) là con cháu bí thư huyện, các phó chủ tịch huyện về công tác tại các phòng, ban của huyện, theo ông Toàn, việc này cũng thiếu thận trọng và gây dư luận không khách quan. H.Mỹ Đức đã điều động 5 viên chức này trở về công tác tại Ban Quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn, 1 viên chức sang đơn vị sự nghiệp khác.
Lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy cũng cho hay, Đại hội lần thứ 23 Đảng bộ H.Mỹ Đức (tháng 7.2015) chưa đạt kết quả do có biểu hiện cục bộ giữa các vùng miền, bộ phận, dẫn đến việc một số chức danh chủ chốt như Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch MTTQ VN huyện theo đề án nhân sự được Thành ủy phê duyệt đã không trúng cấp ủy. Ngay sau đại hội, Thành ủy đã quyết định tăng cường ông Nguyễn Văn Hoạt, Phó chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội, được bổ nhiệm vào chức danh Chủ tịch UBND huyện tại phiên họp bất thường của HĐND H.Mỹ Đức ngày 28.9.
Ông Toàn cũng khẳng định, Thành ủy đã yêu cầu H.Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm lãnh đạo huyện trong việc điều động, bố trí cán bộ, gây tư tưởng chưa tốt cho cán bộ đảng viên, xử lý chưa kịp thời. Ông Lê Văn Sang với tư cách là Bí thư Huyện ủy phải nghiêm khắc kiểm điểm và nhận trách nhiệm trước Thành ủy Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.