Hà Nội: Gamuda Land bị khách hàng căng băng rôn tố ‘ăn gian’ diện tích

Lê Quân
Lê Quân
08/07/2020 18:33 GMT+7

Nhiều khách hàng mua nhà liền kề tại dự án Gamuda Gardens ở Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội phản ánh đến Thanh Niên việc chủ đầu tư Gamuda Land muốn “ăn gian” diện tích khi bàn giao nhà.

Gamuda Land Việt Nam muốn "ăn gian" diện tích?

Phản ánh đến Thanh Niên, nhiều khách hàng mua nhà liền kề tại dự án khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (Dahlia Homes - ST5) cho biết, sau khi ký hợp đồng mua bán, nộp tiền, gần đây họ được mời đến nhận bàn giao nhà. Tuy nhiên, những khách hàng này nhận thấy diện tích nhà không giống với hợp đồng mua bán đã ký với chủ đầu tư là Công ty TNHH Gamua Land Việt Nam (Gamuda Land Việt Nam).
Nhiều khách hàng đã mời đơn vị có chức năng đo đạc kiểm tra lại trước sự chứng kiến của 3 bên thì phát hiện hầu hết diện tích của 108 nhà liền kề dự án ST5 - Gamuda Gardens đều bị thiếu diện tích mặt sàn so với hợp đồng.
Một số khách hàng cho biết, so với căn nhà tiêu chuẩn 6 x 15 m hoặc 6 x 16 m, diện tích sàn tầng 1 đo được trên thực tế chỉ là 40,9 m2, thiếu 23,83 m2 so với diện tích ghi trong hợp đồng mua bán đã ký với chủ đầu tư. Bên cạnh đó, trong một công văn của Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam khẳng định rõ, diện tích sàn tầng 1 là gần 64,73 m2.
Đối với căn tiêu chuẩn 5 x 18 m hoặc 5 x 19 m thì tổng diện tích sàn xây dụng thiếu 13,7 m2 so với hợp đồng mua bán đã ký với Gamuada Land Việt Nam. Cụ thể, theo hợp đồng mua bán, diện tích sàn xây dựng của căn nhà phải là 225,5 m2 nhưng thực tế chỉ có 211,8 m2.
 “Rõ ràng Gamua Land Việt Nam muốn ăn gian diện tích sàn căn hộ liền kề đã ký hợp đồng mua bán với khách hàng. Không ngờ chủ đầu tư từng được vinh danh giải thưởng “Dự án nhà ở tốt nhất châu Á” lại làm ăn kiểu mất uy tín như vậy”, chị Nguyễn Ngọc Hà, một khách hàng mua nhà, bức xúc.

Xác nhận có bất đồng với khách hàng về diện tích nhà khi bàn giao, chủ đầu tư dự án Gamuda Gardens cho biết sẽ tổ chức đối thoại để làm rõ

Ảnh Lê Quân

Sẽ đối thoại với khách hàng mua nhà tại Gamuda Gardens

Theo phản hồi với báo chí của chủ đầu tư dự án Gamuda Gardens, việc đo đạc diện tích sàn xây dựng thực tế để bàn giao nhà sẽ được thực hiện đồng loạt. Đơn vị thực hiện đo là độc lập, kết quả đo sẽ được Sở TN-MT kiểm tra, đối chiếu hiện trạng trước khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu cho cư dân.
"Tổng diện tích sàn nhà công trình là tổng diện tích sản của tất cả các tầng, bao gồm cả các tầng hầm, tầng kỹ thuật, tầng áp mái và tầng tum. Diện tích sàn của một tầng là diện tích sàn xây dựng của tầng đó, gồm cả tường bao và diện tích mặt bằng lô gia, ban công… Chúng tôi khẳng định không có việc thiếu diện tích sàn xây dựng như theo phản ánh của cư dân", Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam Tan Khai Lock dẫn theo phương pháp được Bộ Xây dựng hướng dẫn tại Thông tư 03 năm 2016.
Phản hồi về những nội dung trả lời báo chí của chủ đầu tư, đại diện nhóm khách hàng cho rằng, như vậy là Gamuda Land Việt Nam chưa thực hiện đo đồng loạt các căn nhà liền kề để xác nhận diện tích thực tế đã xây dựng làm cơ sở bàn giao cho khách hàng.
“Vậy, thời điểm Gamuda Land Việt Nam bàn giao nhà cho tôi vào ngày 16.5 vừa qua, đại diện chủ đầu tư đã ghi rõ thông tin diện tích sàn xây dựng là 225,5 m2 vào biên bản bàn giao là căn cứ vào đâu? Cần làm rõ Gamuda Land Việt Nam muốn cố tình đưa thông tin về diện tích căn nhà không đúng thực tế xây dựng để bàn giao nhà, “ăn gian” diện tích, “móc túi” khách hàng”, anh Lê Thế Toản, một khách hàng mua nhà tại dự án Gamuda Gardens, phản ánh.
Đại diện chủ đầu tư dự án Gamuda Gardens cho biết đang sắp xếp để thực hiện đối thoại với khách hàng mua nhà trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.