Hà Nội có chợ phiên bán đặc sản cuối tuần theo phiên bản Thái Lan

05/06/2020 11:26 GMT+7

Chợ phiên nông sản cuối tuần tại Hà Nội được xây dựng theo mô hình chợ phiên JingJai nổi tiếng tại Thái Lan, nhằm kết nối trực tiếp giữa người tiêu dùng với các nhà vườn sản xuất nông sản đặc sản.

Sáng nay, 6.5, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức khai mạc phiên chợ nông sản tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).
Phiên chợ nông sản cuối tuần được ban tổ chức xây dựng theo mô hình phiên chợ JingJai nổi tiếng tại Thái Lan. Phiên chợ này là nơi giới thiệu, quảng bá nông sản đặc sản, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các vùng miền.
Đây cũng là mô hình kết nối tiêu thụ, giúp cho người sản xuất nông sản đặc sản có cơ hội trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tiếng nói từ người tiêu dùng và thị trường.
Trong phiên chợ đầu tiên diễn ra tại Hà Nội đã có 32 gian hàng của các hợp tác xã, doanh nghiệp của nhiều tỉnh, thành phố sản xuất nông sản đặc sản tham gia trưng bày sản phẩm, giới thiệu đến người tiêu dùng. Điển hình là các loại đặc sản: xoài Yên Châu (Sơn La), vải thiều Thanh Hà (Hải Dương), cá mòi Làng Chòi (Hải Phòng), vú sữa lò rèn (Tiền Giang)…
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết, phiên chợ này được tổ chức nhằm kết nối, hỗ trợ cho các nhà vườn, hợp tác xã quảng bá sản phẩm, đưa nông sản vào tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị Big C và GO!
Cũng theo ông Đào Văn Hồ, ngay sau Hà Nội, chợ phiên nông sản cuối tuần tiếp tục được ban tổ chức khai trương tại Khánh Hòa, Cần Thơ và TP.Hồ Chí Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.