Hà Nội chưa xóa xe ba bánh tự chế từ 1.7

Vũ Hân
Vũ Hân
03/07/2018 10:57 GMT+7

Trong sáng 2.7, nghe tin Hà Nội cấm xe ba bánh, hàng trăm thương binh đã tập trung trước trụ sở Sở GTVT Hà Nội để phản đối.

Sáng 2.7, tại cuộc gặp gỡ báo chí, ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết dù chủ trương của Chính phủ và UBND TP.Hà Nội là hạn chế xe ba bánh hoạt động để đảm bảo an toàn giao thông, nhưng Hà Nội chưa có chủ trương xóa bỏ xe ba bánh từ 1.7.
Theo ông Hà, sáng cùng ngày, Sở GTVT và các cơ quan chức năng liên quan có buổi làm việc với đại diện các thương, bệnh binh đang sử dụng xe ba bánh và thống nhất được một số vấn đề. Trước mắt, sẽ xử lý nghiêm đối tượng giả danh thương, bệnh binh sử dụng xe ba bánh chở hàng cồng kềnh chứ chưa xử lý tất cả.
Số liệu thống kê chưa đầy đủ từ các cơ quan chức năng cho thấy, Hà Nội có khoảng 4.000 xe ba bánh tự chế hoạt động, trong đó có nhiều xe giả danh thương, bệnh binh, vì theo số liệu từ Sở LĐ-TB-XH Hà Nội thì trên địa bàn TP chỉ có khoảng 2.000 thương, bệnh binh và không phải tất cả đều sử dụng xe ba bánh. Trong số 4.000 xe ba bánh đang hoạt động, cũng chỉ có 30 xe được cấp phép.
Lãnh đạo Sở GTVT khẳng định, Hà Nội sẽ xây dựng lộ trình để chuyển đổi công việc cho các thương, bệnh binh đang mưu sinh bằng xe ba bánh. Hiện lực lượng liên ngành đang triển khai khảo sát, thu thập thông tin cụ thể về các thương binh trên địa bàn, hoàn cảnh sống hiện tại, công việc… để có phương án xử lý cụ thể, hợp tình hợp lý với xe ba bánh. Sở GTVT cũng đã phối hợp với các quận, huyện để điều tra xã hội học về số lượng thương binh trên địa bàn TP, nhưng hiện chưa có kết quả cuối cùng.
Trong sáng 2.7, nghe tin Hà Nội cấm xe ba bánh, hàng trăm thương binh đã tập trung trước trụ sở Sở GTVT Hà Nội để phản đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.