Hà Nội cấp giấy phép lái xe quốc tế từ 1.3

25/02/2016 17:24 GMT+7

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, giấy phép lái xe quốc tế sẽ được cấp cho người dân tại 2 điểm ở Hà Nội, từ ngày 1.3 tới đây.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, giấy phép lái xe quốc tế sẽ được cấp cho người dân tại 2 điểm ở Hà Nội, từ ngày 1.3 tới đây.

Mẫu giấy phép lái xe quốc tế - Ảnh minh họa: T.NMẫu giấy phép lái xe quốc tế - Ảnh minh họa: T.N
Ông Nguyễn Việt Phương, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, sau quá trình chuẩn bị phương tiện, máy móc, nhân lực, kể từ ngày 1.3.2016, Sở bắt đầu thực hiện cấp giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit - IDP) cho người dân, tại số 2 đường Phùng Hưng và 16 Cao Bá Quát.
Người dân có nhu cầu chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang giấy phép lái xe gốc đến để làm thủ tục; sau khoảng 5 ngày, sẽ lấy được giấy phép lái xe quốc tế mới. Lệ phí cấp bằng lái xe quốc tế là 135.000 đồng.
Cũng theo ông Phương, những người có bằng lái xe được cấp tại các tỉnh khác, vẫn có thể đổi bằng lái xe quốc tế tại Hà Nội, nếu đáp ứng có giấy phép lái xe bản gốc chất liệu PET. Người dân muốn được cấp giấy phép lái xe quốc tế bắt buộc phải đến làm thủ tục, chụp ảnh, ký vào hồ sơ. Vì vậy, theo ông Phương, việc làm giả giấy phép lái xe quốc tế sẽ không xảy ra.
Giấy phép lái xe quốc tế có thời hạn không quá 3 năm và được sử dụng để lái xe tại 85 quốc gia tham gia Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và Công ước về biển báo - tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna).
Khi được cấp giấy phép lái xe quốc tế, lái xe ra nước ngoài bắt buộc phải mang cả hai giấy phép lái xe - một giấy phép lái xe do VN cấp và một giấy phép lái xe quốc tế. Việc bắt buộc lái xe phải có hai giấy phép lái xe khi ra nước ngoài, nhằm mục đích chống làm giả giấy phép lái xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.