Grab bị yêu cầu dừng hoạt động ở 3 tỉnh

12/01/2018 15:25 GMT+7

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Grab không được triển khai hoạt động ở ba tỉnh.

Ngày 12.1, Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cho biết bộ này vừa có văn bản yêu cầu Công ty GrabTaxi Việt Nam không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng (hợp đồng điện tử) trên địa bàn Thừa Thiên-Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng.
Ba địa phương này không nằm trong danh sách 5 tỉnh, thành mà Grab được phép hoạt động trong đề án thí điểm.
Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu GrabTaxi không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông Vận tải tại địa phương.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã báo cáo Chính phủ về kết quả hai năm thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Trong đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bộ này phối hợp với UBND tỉnh, thành phố dừng hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng đối với đơn vị có vi phạm quy định. Vì vậy, khi chưa có chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam không mở rộng thí điểm tại các địa phương nằm ngoài những tỉnh, thành được cho phép.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên-Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu và Lâm Đồng chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp với CSGT tiếp tục kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 25.1.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.