Google và Bộ Công thương tham vọng đào tạo kỹ năng số cho 500.000 lao động

Mai Hà
Mai Hà
15/08/2019 13:13 GMT+7

Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 là sáng kiến của Google , nhằm cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người lao động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.

Sáng nay, 15.8, Google và Bộ Công thương đã ký kết hợp tác thiết lập quan hệ chiến lược mở rộng chương trình “Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0”.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng đánh giá, sáng kiến Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 của Google giúp đào tạo nhân lực phát triển kỹ thuật số, nâng cao quy mô kinh tế. Với sự đầu tư nghiêm túc của Google và sự vào cuộc của Bộ Công thương, chương trình sẽ mang lại nhiều hiệu quả lớn cho nền kinh tế Việt Nam, cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Google cũng công bố các chương trình bổ sung để tiếp cận nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn, cũng như giúp họ truy cập các khóa đào tạo kỹ thuật số một cách dễ dàng và tiện lợi hơn, bao gồm: Digital Bus (xe buýt kỹ thuật số) là chuyến xe đào tạo lưu động sẽ đến 59 tỉnh, thành phố của Việt Nam trong vòng 18 tháng (từ tháng 8.2019 đến tháng 12.2020), để cung cấp khóa đào tạo cho người dân ở vùng sâu, vùng xa;
Ứng dụng Primer giúp học kỹ năng mới về tiếp thị kỹ thuật sốkinh doanh nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Primer hoạt động ngay cả khi không có mạng Internet (offline), vì vậy người dùng có thể học cách lập kế hoạch kinh doanh, quản lý, bán hàng, quảng cáo kỹ thuật số, phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, phân tích, xây dựng thương hiệu... bất cứ khi nào bạn có 5 phút rảnh rỗi - mọi lúc, mọi nơi.
Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 được khởi động tại Việt Nam vào tháng 6.2018 và đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ với 24 mô hình đào tạo tại 6 trung tâm đào tạo ở các thành phố gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt và Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.