Google đầu tư vào đối thủ của Uber ở Indonesia

30/01/2018 17:44 GMT+7

Theo CNBC, Google hôm 29.1 thông báo đã rót vốn vào Go-Jek, ứng dụng gọi xe giá rẻ của Indonesia.

Bước đi này là một phần tham vọng của “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ trong việc tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số và khởi nghiệp đầy tiềm năng của Indonesia. Tuy nhiên, hiện Google vẫn không tiết lộ số tiền đầu tư vào Go-Jek.
“Go-Jek được dẫn dắt bởi một đội ngũ quản lý của Indonesia và có kinh nghiệm trong việc sử dụng công nghệ để giúp cho cuộc sống của người dân Indonesia trở nên thuận tiện hơn. Go-Jek cũng có kế hoạch nhắm đến mục tiêu “hàng tỉ” người dùng trên toàn thế giới. Việc đầu tư này cho phép chúng tôi hợp tác với một trong những công ty địa phương hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp đang phát triển của Indonesia, đồng thời làm sâu sắc hơn cam kết của chúng tôi với nền kinh tế internet của nước này”, Caesar Sengupta, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google, nói.
Theo Reuters và TechCrunch, số tiền đầu tư này là một phần của khoản huy động 1,2 tỉ USD cho Go-Jek, với sự tham gia của quỹ đầu tư Temasek Holdings Singapore và công ty internet Trung Quốc Meituan-Dianping.
Tháng trước, Go-Jek đã mua lại ba công ty công nghệ tài chính mới thành lập nhằm giành ưu thế trong ngành công nghiệp thanh toán số của Indonesia. Số tiền của thương vụ này cũng không được Go-Jek tiết lộ và phát ngôn viên của công ty đã không có bình luận nào trước yêu cầu từ phía CNBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.