Google chặn quảng cáo liên quan đến tiền ảo

Thu Thảo
Thu Thảo
14/03/2018 15:07 GMT+7

Đây là chính sách mới của công ty.

Theo CNBC, Google đang cập nhật chính sách quảng cáo liên quan đến dịch vụ tài chính, cấm tất cả quảng cáo có nội dung liên quan đến tiền thuật toán, bao gồm các đợt gọi vốn cho dự án tiền ảo (ICO), ví tiền ảo, dịch vụ giao dịch tiền ảo.
Giám đốc quảng cáo bền vững của Google Scott Spencer cho hay điều này đồng nghĩa với việc ngay cả khi doanh nghiệp chào bán tiền thuật toán một cách hợp pháp, đúng luật cũng không được phép đưa quảng cáo lên bất kỳ dịch vụ quảng cáo nào của Google, vốn đặt trên trang web của chính hãng hay của bên thứ ba. Cập nhập chính sách này có hiệu lực từ tháng 6.2018.
“Chúng tôi không thể đoán trước tương lai của các loại tiền thuật toán sẽ thế nào, nhưng chúng tôi đã chứng kiến đủ việc người tiêu dùng bị làm hại, hoặc các khách hàng tiềm năng của chúng tôi bị ảnh hưởng trong lĩnh vực đó. Chúng tôi muốn tiếp cận một cách thận trọng”, ông Scott nói.
Cách tiếp cận của Google không khác động thái của Facebook hồi đầu năm nay. Dù tiền thuật toán là ngành công nghiệp mới nổi, giúp nhiều người có thêm của cải và tạo ra sự phấn khích trong giới đầu tư, đây vẫn là ngành phần lớn chưa được quy định, kiểm soát và có nhiều trò lừa đảo.
Google gỡ hơn 3,2 tỉ quảng cáo vi phạm chính sách trong năm qua, gần gấp đôi số lượng quảng cáo bị gỡ vào năm 2016. Công ty mẹ của Google là Alphabet kiếm được 84% tổng doanh thu từ quảng cáo. Điều này cho thấy hệ sinh thái an toàn và hiệu quả là rất quan trọng trong ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.