Google bị cáo buộc trả lương thấp cho lao động nữ

10/04/2017 22:31 GMT+7

Các nhà điều tra của chính phủ Mỹ đang xem xét cách Google trả lương cho nhân viên, đặc biệt là nhân viên nữ làm công việc tương tự nam giới.

Theo CNBC, nhân viên của Bộ Lao động Mỹ đã tiết lộ các cáo buộc của cơ quan này đối với Google trong phiên điều trần hôm 7.4.
“Chúng tôi đã phát hiện thấy sự chênh lệch khá nhiều về việc trả lương cho phụ nữ trong toàn bộ lực lượng lao động”, Janette Wipper, một quan chức của Bộ Lao động Mỹ, nói.
Google cho biết họ không đồng ý với những cáo buộc từ phía cơ quan chức năng và đã không đến dự phiên tòa vào cuối tuần trước tại San Francisco.
“Mỗi năm chúng tôi đều thực hiện một phân tích toàn diện về mức lương được trả cho người lao động ở cả hai giới và chúng tôi không tìm thấy bất cứ khoảng cách nào cho thấy sự thiên vị giới”, đại diện Google cho hay.
Google và các công ty công nghệ lớn khác đã cố gắng cải tiến phương pháp tuyển dụng nhằm thu hút lao động nam đến với các công việc kỹ thuật. Nhưng những nỗ lực của họ trong việc đạt được sự cân bằng giới tốt hơn tính đến nay chưa cho thấy được sự thành công. Ví dụ, chỉ có 19% công việc công nghệ tại Google thuộc về nữ giới, trong khi có đến một phần ba trong tổng số hơn 70.000 nhân viên của ''gã khổng lồ'' này là phụ nữ.
Được biết, các cáo buộc của Bộ Lao động Mỹ được đưa ra sau một vụ kiện hồi tháng 11 năm ngoái nhằm ngăn cản Google hợp tác kinh doanh với chính phủ liên bang, trừ khi Google tuân thủ việc kiểm toán hồ sơ bồi thường cho nhân viên. Song cơ quan này cũng cho biết không chỉ Google mà các công ty công nghệ khác tại Thung lũng Silicon cũng đang bị xem xét về hình thức trả lương cho nhân viên nhằm chống lại sự phân biệt về giới cũng như chủng tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.