Goldman Sachs: Giá vàng tăng trong những tháng tới

Thu Thảo
Thu Thảo
27/03/2018 06:53 GMT+7

Đây là lần đầu tiên trong 5 năm qua, các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Mỹ tích cực về giá vàng.

Theo CNBC, giới phân tích Goldman Sachs cho hay dấu hiệu lạm phát đi lên và “nguy cơ gia tăng” của việc thị trường chứng khoán điều chỉnh sẽ hỗ trợ giá vàng, khiến nó thể hiện vượt trội hơn trong những tháng tới.
“Đội ngũ phân tích các loại hàng hóa của chúng tôi cho rằng sự xáo trộn giữa giá vàng và lãi suất Mỹ sẽ tiếp tục. Số liệu thực nghiệm của sáu chu kỳ thắt chặt chính sách trong quá khứ cho thấy giá vàng tăng sau bốn lần tăng lãi suất”, giới phân tích cho biết.
Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông qua kế hoạch tăng lãi suất 1/4 điểm phần trăm trong quý này, đẩy lãi suất chuẩn của Mỹ lên 1,75%. Giới chức Fed mà dẫn đầu là Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng phát tín hiệu cho biết con đường tăng lãi suất có thể tích cực hơn.
Thị trường đang cho rằng Fed tăng lãi suất ba lần trong năm nay, và đây cũng là dự báo cơ bản từ Fed. Dù vậy hai năm sau đó, Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất một lần mỗi năm. Goldman Sachs thì dự báo Fed tăng lãi suất bốn lần trong năm nay.
Giá vàng giao dịch ở mức 1.347,92 USD/ounce hôm 26.3 sau khi chạm mốc cao nhất từ giữa tháng 2 cũng trong phiên giao dịch cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.