Goldman Sachs: Đã đến lúc bán các đồng tiền châu Á

04/04/2016 19:32 GMT+7

Ngân hàng Goldman Sachs nhận định hiện tại là lúc bán các loại nội tệ châu Á, sau tháng thể hiện tốt nhất của các đồng tiền này trong hơn 7 năm qua.

Ngân hàng Goldman Sachs nhận định hiện tại là lúc bán các loại nội tệ châu Á, sau tháng thể hiện tốt nhất của các đồng tiền này trong hơn 7 năm qua.

Ngân hàng Goldman Sachs nhận định hiện tại là lúc bán các loại nội tệ châu Á - Ảnh: ReutersNgân hàng Goldman Sachs nhận định hiện tại là lúc bán các loại nội tệ châu Á - Ảnh: Reuters

Bloomberg trích dẫn nhận định của chiến lược gia Kamakshya Trivedi thuộc ngân hàng Goldman Sachs cho hay giá trị các loại tiền tệ châu Á sẽ tiếp tục đi xuống khi Trung Quốc và Nhật Bản đều có khả năng đẩy nhân dân tệ và yen Nhật xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008. Ông Kamakshya Trivedi là người đã dự báo chính xác vào tháng 11.2015 rằng các thị trường mới nổi sẽ phục hồi trong năm nay.

Đồng won của Hàn Quốc đã dẫn đầu danh sách các đồng tiền châu Á tăng giá trong tháng 3 với mức tăng 8,2%. Ringgit của Malaysia đi lên 7,8% và đây là mức tăng giá lớn nhất kể từ năm 1998. Thước đo theo dõi diễn biến của 10 loại tiền tệ châu Á, không bao gồm yen Nhật, đi lên 3%.

“Đây là mức tốt để bán các nội tệ châu Á, đặc biệt là đồng won, baht của Thái Lan, đô la Đài Loan, nhân dân tệ và ringgit. Việc nhân dân tệ thay đổi có ý nghĩa rất trực tiếp đối với các loại tiền tệ của thị trường mới nổi ở châu Á. Chúng tôi dự báo các đồng tiền này sẽ yếu đi”, ông Trivedi nói.

Tỷ giá hối đoái các nước phát triển đã kết thúc tháng diễn biến tốt nhất kể từ năm 1999, khi giá cả hàng hóa hồi phục, đồng đô la Mỹ giảm mạnh vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu sẽ nâng lãi suất chậm. Dù vậy, xuất khẩu các nước châu Á vẫn chưa phục hồi, làm dấy lên khả năng về làn sóng phá giá mới trong khu vực khi nhân dân tệ tiếp tục hạ giá so với nhiều bản tệ của các đối tác thương mại chính của Trung Quốc.

Ngân hàng Goldman Sachs dự báo mức giảm 14% của yen Nhật (JPY), xuống mức 130 JPY ngang giá 1 USD trong 12 tháng tới. Đây là mức chưa từng xảy ra từ năm 2002. Nhân dân tệ (CNY) được cho là sẽ giảm 7,4% đến mức 7 CNY ngang giá 1 USD, thấp nhất kể từ tháng 5.2008, còn won Hàn Quốc có thể sẽ giảm 12%.

Dự báo của ngân hàng Goldman Sachs về tương lai CNY, JPY và won có xu hướng ảm đạm hơn so với hầu hết các dự báo khác. Cuộc khảo sát được hãng tin Bloomberg thực hiện cho thấy giới chuyên gia nhận định JPY giảm xuống ở mức 118 JPY ngang giá 1 USD vào tháng 3.2017 còn CNY thì hạ giá 6,7%. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.