Gợi ý 4 lưu ý đặc biệt khi vay tiêu dùng cá nhân

07/12/2017 12:00 GMT+7

Nắm rõ điều kiện, thủ tục cần thiết khi vay tiêu dùng cá nhân là điều hết sức cần thiết để khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận được với khoản vay của mình.

Hiện nay, việc vay tiêu dùng cá nhân trở nên phổ biến ở nước ta, nhất là đối với những người có thu nhập thấp và trung bình thì hoạt động vay trở nên quen thuộc hơn. Tuy vậy, không phải ai vay tiêu dùng cá nhân cũng nắm được những kiến thức cơ bản khi tiến hành vay vốn và đảm bảo hoạt động vay có hiệu quả. Chúng ta hãy cùng xem những lưu ý sau đây để hạn chế những hệ quả không mong muốn khi đi vay.
Miễn phí giao dịch
Vay tiêu dùng cá nhân tương đối đơn giản và được giải quyết nhanh chóng. Đặc biệt, với hình thức vay tiêu dùng cá nhân (hình thức vay phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng các nhân hay gia đình) được các công ty tài chính đẩy mạnh phát triển.
Như đối với Công ty tài chính TNHH MB Shinsei, là công ty liên doanh với 2 cổ đông lớn là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng Shinsei (Nhật Bản) đang triển khai gói cho vay tiêu dùng vô cùng đơn giản và linh hoạt, khách hàng sẽ luôn được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn nhiệt tình. Mọi giao dịch sẽ được miễn phí để tạo thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận với vốn vay hơn.
Quy tắc khi làm việc với nhân viên tài chính
Điều kiện cho vay vốn hiện nay thông thoáng hơn với nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhưng vẫn có những điều kiện ràng buộc nhất định. Do vậy, theo các chuyên gia về tài chính ngân hàng của Mcredit, khách hàng nên yêu cầu nhân viên tư vấn kỹ càng các giải pháp vay phù hợp nhất với mình. Bạn cần tìm hiểu rõ ràng và cân nhắc lựa chọn. Bởi hình thức vay phù hợp giúp khả năng duyệt hồ sơ của bạn cao hơn và được hưởng nhiều hạng mục ưu đãi hơn.
Lấy một ví dụ: bạn có thể vay một khoản tiền để sửa nhà hay mua sắm đón tết, nhưng bạn có thể chi trả tiền lãi cộng vốn hằng tháng không? Người vay phải phân tích chi tiết các khoản chi tiêu hằng ngày (tiền ăn, tiền xăng, tiền học cho con…). Sau khi liệt kê, bạn sẽ thấy mình nên vay bao nhiêu là phù hợp.
Đặc biệt, các chuyên gia tư vấn của công ty tài chính Mcredit cũng khuyến cáo khách hàng, sau khi đã được nhân viên tư vấn giải thích thì việc khách hàng đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng là rất cần thiết. Có đọc kỹ và hỏi để được tư vấn kỹ thì người tiêu dùng mới hiểu các tính lãi suất ra sao, thời gian trả nợ như thế nào, khi quá hạn thì nộp lãi như thế nào… cùng rất nhiều điều quan trọng khác. Như vậy, công ty tài chính và khách hàng xây dựng được mối quan hệ lâu dài, và tránh rủi ro tiềm ẩn cho 2 bên.
Nắm rõ kênh thông tin chính thức trước và trong quá trình vay
Trước khi quyết định vay tiêu dùng cá nhân, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn các công ty tài chính uy tín và đáng tin cậy. Hiện nay việc lừa đảo qua mạng internet rất phổ biến, chỉ cần sơ sẩy nhỏ là người tiêu dùng sẽ rất thiệt thòi. Cần tham khảo kỹ lưỡng các nguồn thông tin chính thống để an tâm khi ký kết hợp đồng thông qua các kênh website, tổng đài, email công ty. Bạn cũng cần có sự kiểm tra chéo, đối chứng các nguồn để đảm bảo thông tin chính xác.
Tại Mcredit, ngoài việc khách hàng có thể tìm kiếm thông tin chính thống qua kênh truyền thông: các nhân viên tư vấn tại các điểm tư vấn và hotline: 1900636769, các khách hàng có thể tham khảo và đăng ký tư vấn qua kênh online gồm Website: www.mcredit.com.vn hoặc Fanpage: McreditVietNam.
Sau khi hoàn tất vay
Sau khi đã ký kết hợp đồng, hãy cẩn thận lưu giữ lại bộ hồ sơ vay tiêu dùng của bạn bao gồm các hóa đơn, thẻ khách hàng, chứng từ, hợp đồng, phiếu thu tiền… để theo dõi thường xuyên bảng sao kê tín dụng cá nhân để nắm rõ tình trạng tín dụng và đề phòng mọi rủi ro nếu như có xảy ra bất cứ vấn đề gì.
Trường hợp khách hàng thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ có trong hợp đồng và thanh toán đầy đủ nhưng vì lý do nào đó mà họ bị các nhân viên của công ty tài chính làm phiền đòi nợ. Nếu phát hiện bất kỳ sai sót liên quan, khách hàng nên trực tiếp liên hệ và thông báo ngay đến các công ty tài chính thông qua các kênh hotline, website, email để được hỗ trợ giải quyết cũng như ngăn chặn tình huống tương tự tiếp tục xảy ra.
Tránh việc thanh toán chậm trễ: phải chịu thêm phí phạt cao và làm ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng cá nhân.
Mặc dù cho vay tiêu dùng là sản phẩm, dịch vụ phổ biến, đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân nhưng không phải ai cũng nắm rõ các bước trong quy trình vay tiêu dùng cá nhân. Hy vọng qua bài viết bạn đọc có thể tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm nhằm tránh những sai sót khi tiến hành vay tiêu dùng tại các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.