Gói ‘Tín dụng Xanh’ mang hệ thống năng lượng điện mặt trời đến khách hàng

25/07/2019 08:00 GMT+7

Mỗi khi nhận hóa đơn tiền điện hằng tháng, người dân có cảm giác bị… “chóng mặt hoa mắt”. Nhưng nhờ chương trình “Tín dụng Xanh” của Ngân hàng HSBC Việt Nam sẽ hóa giải những cơn “đau đầu” của người dân.

Đắn đo khi muốn lắp đặt hệ thống năng lượng điện mặt trời

Khi mùa hè 2019 lên đỉnh điểm nắng nóng cũng là thời điểm gia đình anh Hoàng Bảo (Q.9, TP.HCM) tá hỏa với hóa đơn tiền điện. Vợ chồng anh Bảo bàn nhau tìm cách “hạ nhiệt” tiền điện. Một “phát kiến” chợt lóe lên, vợ anh Bảo đề xuất việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời để gia đình thoải mái sử dụng điện, có khi còn dư điện để bán lại cho công ty điện lực. Cả đêm hồ hởi với “dự án” lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, hôm sau vợ chồng anh Bảo đi tìm hiểu để sớm triển khai dự án này. Tuy vậy, vợ chồng anh Bảo đã sớm bị dội nguyên xô nước đá lạnh ngắt khiến cả hai… tỉnh mộng: Chi phí lắp đặt hệ thống năng lượng điện mặt trời này rất cao, tầm 80 triệu đồng cho diện tích lắp đặt khoảng 25 m2, gia đình anh Bảo không thể kham nổi.
Gia đình chị Thuy Nguyễn - anh Văn Thiệp (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vốn có “máu” bảo vệ môi trường xanh. Vì thế, khi ôm hóa đơn tiền điện cao ngất, anh chị đã muốn… ngất xỉu. Lại thêm thông tin để sản xuất đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt của cả nước hiện nay, phương pháp sản xuất bằng thủy điện tác động tiêu cực lên môi trường nên gia đình chị Thuy anh Thiệp đã nhất trí lắp đặt hệ thống năng lượng điện mặt trời nhằm góp phần bảo vệ môi trường. Tuy vậy, dự án của anh chị này cũng sớm… phá sản bởi chi phí ban đầu cho việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời là quá cao so với khả năng tài chính của họ.
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng, ở bình diện hộ gia đình, với việc khai thác, sử dụng điện từ năng lượng mặt trời sẽ giúp gia đình giảm chi phí tiền điện. Với hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái, nhiệt độ trong nhà sẽ được giảm và làm mát. Lắp đặt hệ thống điện năng lượng sẽ không gây tác hại đến môi trường, góp phần giảm đáng kể lượng khí thải CO2.
Đặc biệt, ở quy mô quốc gia, áp lực nguồn cung điện cho sản xuất của nền kinh tế và sinh hoạt của người dân rất lớn. Dự kiến giai đoạn 2021 - 2031 nhu cầu về điện tăng 8%/năm, Việt Nam cần phải sản xuất 129.500 MW vào năm 2030. Việc sử dụng rộng rãi hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái ở các khu dân cư trong cả nước sẽ giúp giảm bớt căng thẳng cho lưới điện quốc gia cũng như tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và tăng khả năng hồi phục khí hậu.

“Tín dụng Xanh” khơi thông nguồn điện sạch từ năng lượng mặt trời

Tháng 6.2019, hợp tác với Công ty cổ phần Đầu tư GIC (GIC), Ngân hàng HSBC Việt Nam giới thiệu ra thị trường gói Tín dụng Xanh hỗ trợ khách hàng lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Đà Nẵng, với mức lãi suất ưu đãi kèm mức giảm giá sản phẩm trực tiếp đến 14%. Đây là gói vay của Ngân hàng HSBC Việt Nam dành cho khách hàng hiện hữu với cách thức đăng ký đơn giản, chi phí hợp lý để tận dụng nguồn năng lượng mặt trời vô hạn. Nguồn điện mặt trời sẽ giúp các hộ gia đình giảm chi phí hóa đơn tiền điện mỗi tháng, giảm áp lực cho nguồn cung cấp điện quốc gia và hướng đến một tương lai phát triển bền vững hơn với lượng khí thải carbon thấp cho Việt Nam. Khách hàng có thể tham khảo thêm và đăng ký tại: https://www.hsbc.com.vn/loans/products/greenloan/?cid=HBVN:PH:A0:WM:L17:PL:0:1907:001:ThanhNien
Ngoài ra, người tiêu dùng cũng sẽ rất an tâm mua hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái có chế độ bảo hành toàn diện từ Công ty CP Đầu tư GIC: bảo hành 12 năm cho tấm pin năng lượng mặt trời, bảo hành 5 năm cho bộ biến tần inverter và hệ thống khung đỡ tấm pin, bảo hành đến 25 năm cho hiệu suất hoạt động của sản phẩm… các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn của các nước G7 và các tấm pin sẽ được tái chế thông qua quy trình công nghệ cao sau khi trải qua vòng đời sản phẩm.
“HSBC Việt Nam mong muốn người tiêu dùng sẽ không còn đắn đo khi nghĩ tới việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời. Việc mua hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái cũng sẽ diễn ra dễ dàng như việc mua sắm vật dụng gia đình - không quá lo lắng về chi phí đầu tư ban đầu, không bị nặng gánh về vấn đề chi phí hằng tháng khi thời hạn vay kéo dài đến 60 tháng”, ông Phương Tiến Minh - Giám đốc Toàn quốc Khối Khách hàng bán lẻ và Quản lý tài sản của Ngân hàng HSBC Việt Nam chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.