Gochisousama: Lời cảm ơn tinh tế trong ẩm thực Nhật Bản

15/11/2017 08:00 GMT+7

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực độc đáo, bổ dưỡng và lành mạnh mà còn sở hữu kho tàng triết lý tinh tế trong từng bữa ăn thông qua những nguyên tắc nhất định mà không nơi đâu có được.

Cảm ơn trước và sau bữa ăn là một nét văn hóa đặc trưng của người Nhật Bản. Nếu như bạn có cơ hội dùng bữa cùng họ, bạn sẽ luôn nghe thấy “Itadakimasu” - nghĩa là “Xin phép được dùng bữa” khi bàn ăn đã đầy đủ tất cả thành viên, đó không chỉ là nghi thức để bắt đầu bữa ăn mà còn là lời cảm ơn dành cho người đã cất công chuẩn bị. Và sau khi đã dùng bữa xong, họ sẽ chắp tay để kết thúc bữa ăn với câu “Gochisousama”. Câu nói này có thể được hiểu đơn giản là “Cảm ơn vì bữa ăn ngon miệng!”, nhằm thể hiện sự biết ơn và trân trọng dành cho người đã cất công chuẩn bị bữa ăn phong phú, cũng như cảm ơn một lần nữa những món ăn ngon mà tạo hóa đã mang đến cho con người, hay những người nuôi trồng.
Dựa trên nền tảng văn hóa ẩm thực này, Acecook Việt Nam đã chọn “Gochi” - có nguồn gốc từ cụm từ “Gochisousama” để đặt tên cho dòng sản phẩm mì mới nhất của mình. Với tên gọi nhiều ý nghĩa này, Acecook Việt Nam mong muốn quảng bá văn hóa nói “Gochi” trước và sau mỗi bữa ăn đến với người tiêu dùng Việt. Từ đó, nét văn hóa đậm tính nhân văn và tinh tế này sẽ dần tạo nên một ứng xử đẹp mỗi khi dùng bữa.
Thông điệp Gochi đầy ý nghĩa đang bắt đầu được đón nhận và lan tỏa rộng trong các bữa ăn. Người Việt giờ đây cũng cảm nhận bữa ăn của mình ngon miệng hơn và thân tình hơn chỉ sau khi nói hai chữ “Gochi”. Những giá trị sâu sắc và ý nghĩa đôi khi lại đến từ những điều nhỏ nhặt nhất!
Mì Gochi với 3 vị Lẩu Kim chi cay nồng, Lẩu Thái đậm đà và đặc biệt là Lẩu Hải sản ngọt thanh
Mì Gochi với 3 vị Lẩu Kim chi cay nồng, Lẩu Thái đậm đà và đặc biệt là Lẩu Hải sản ngọt thanh
Mì Gochi là dòng sản phẩm mì gói ăn liền dạng nấu bổ dưỡng với phương thức sản xuất theo công nghệ mới hiện đại, sợi mì không chiên có chứa tinh bột khoai tây, to hơn, dai hơn, trơn hơn, mang lại khẩu vị ngon miệng, đậm đà khi nấu với nước súp và nguyên liệu (thịt, rau...) đi kèm. Bữa ăn của gia đình bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn, thơm ngon hơn và quan trọng nhất là tốt cho sức khỏe.
Sự ra đời của mì không chiên dạng nấu Gochi, đã đánh một dấu mốc vô cùng quan trọng của quá trình không ngừng học hỏi, cải tiến và phát triển liên tục của Acecook Việt Nam để mang đến những sản phẩm ngon, tốt và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Acecook Việt Nam tâm niệm rằng, nhờ vào sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt mà họ đã tạo nên nền móng vững chắc trong suốt hơn 20 năm qua.
Để tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh “Cook happiness”, Acecook Việt Nam và mì Gochi cam kết nỗ lực nhiều hơn nữa để mang đến người tiêu dùng Việt những bữa ăn hạnh phúc và hoàn chỉnh. Hãy cùng “Gochi” nhé!.
Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mì ăn liền mới dạng nấu Gochi với ba hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng cho người tiêu dùng lựa chọn: Lẩu Kim chi cay nồng, Lẩu Thái đậm đà và đặc biệt là Lẩu Hải sản ngọt thanh.
Mì Gochi có giá trị năng lượng cao (380 - 387 kal), giàu chất đạm (8,1 - 8,8 g), ít chất béo (3,2 - 4,5 g)… đủ cho một ngày dài năng động, khác hẳn với mì ăn liền chỉ làm no bụng.
Hãy cùng tìm hiểu thêm về món ăn thuần hương vị Nhật - Mì không chiên dạng nấu Gochi tại đây nhé! (http://gochiminau.com/)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.