Gỗ Trường Thành sẽ 'biến mất' sau sáp nhập

Mai Phương
Mai Phương
15/11/2018 19:52 GMT+7

Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành sẽ sáp nhập với Công ty sứ Thiên Thanh và đổi sang tên mới.

Hôm nay 15.11, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF). Theo đó, TTF thông báo kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu để hoán đổi với Công ty cổ phần sứ Thiên Thanh (STT) theo phương án sáp nhập đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
Cụ thể, gỗ Trường Thành sẽ chào bán 96,6 triệu cổ phiếu, hoán đổi theo tỷ lệ 8,21:1 với cổ phiếu STT. Điều này tương ứng các cổ đông của Công ty sứ Thiên Thanh tại ngày chốt danh sách hưởng quyền cứ sở hữu 1 cổ phiếu STT sẽ nhận lại được  8,21 cổ phiếu TTF. Thời gian chào bán dự kiến trong quý 4/2018 và cổ phiếu mới bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm. Sau phát hành, công ty tăng vốn lên 3.146 tỉ đồng và lượng cổ phiếu mới phát hành chiếm 46,6% tổng số cổ phiếu công ty đang lưu hành.
Phương án sáp nhập tăng vốn của TTF vào Công ty sứ Thiên Thanh đã được thông qua tại Đại hội cổ đông bất thường 2018 vào cuối tháng 10. Theo lãnh đạo công ty, việc này sẽ giúp cho gỗ Trường Thành thoát nguy cơ lỗ lũy kế vượt  cả vốn điều lệ. Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm sau soát xét, gỗ Trường Thành lỗ lũy kế 2.092 tỉ đồng, tương đương 97,5% vốn điều lệ.
Công ty sứ Thiên Thanh hiện do Công ty cổ phần Đồng Tâm của bầu Thắng sở hữu 47,3% vốn. Sau khi sáp nhập, sứ Thiên Thanh sẽ đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn - là công ty con 100% vốn của gỗ Trường Thành và hoạt động của 2 công ty vẫn như hiện nay.
Bên cạnh việc sáp nhập với sứ Thiên Thanh, lãnh đạo TTF cũng để ngỏ khả năng hợp tác của gỗ Trường Thành với công ty Đồng Tâm và các công ty con nhằm đa dạng hóa sản phẩm cung ứng của công ty cho các dự án.
Đặc biệt, các cổ đông của TTF cũng thông qua việc thay đổi tên của gỗ Trường Thành sang tên mới là Công ty cổ phần Total Furniture. Như vậy nhiều khả năng trong năm sau, thương hiệu gỗ Trường Thành - một trong những tập đoàn chế biến gỗ hàng đầu Việt Nam - ra đời từ 1993 sẽ biến mất trên thị trường.
Vì thua lỗ liên tục, hiện cổ phiếu TTF trên sàn TP.HCM chỉ còn giá 3.700 đồng/cổ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.