Gỡ khó vì Covid-19, các hãng hàng không được miễn, giảm giá dịch vụ

Mai Hà
Mai Hà
20/03/2020 20:30 GMT+7

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết sẽ miễn, giảm giá nhiều dịch vụ cho các hãng hàng không gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 .

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dự kiến, tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của ACV năm 2020 sẽ sụt giảm nghiêm trọng, tới 40% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế giảm khoảng 70%. Lợi nhuận của ACV năm 2020 cũng sẽ giảm khoảng 10.000 tỉ đồng so với năm 2019.
Để chia sẻ khó khăn cùng với các hãng hàng không, ACV cho biết sẽ giảm giá các dịch vụ hàng không cho tất cả các hãng hàng không (gồm cả hãng hàng không quốc tế) đang sử dụng các dịch vụ tại các cảng hàng không của ACV.
Theo đó, có 7 loại dịch vụ thuộc thẩm quyền được ACV miễn, giảm giá là: dịch vụ dẫn tàu bay giảm 50%; dịch vụ thang ống, thuê băng chuyền, xử lý hành lý tự động, thuê quầy, phục vụ mặt đất: giảm 10%; dịch vụ thuê văn phòng đại diện hãng: đối với các hãng hàng không dừng bay sẽ miễn 100%, còn các hãng vẫn duy trì bay sẽ giảm ở mức tối đa theo quy định của nhà nước là 30%. Việc miễn giảm được thực hiện từ tháng 3 đến hết tháng 8 năm nay.
Ngoài ra, đối với các hoạt động phi hàng không, ACV đang nghiên cứu xây dựng các kịch bản và phương án hỗ trợ theo diễn biến.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng hàng không ước tính đến thời điểm này đã thiệt hại khoảng 30.000 tỉ đồng do dừng hàng loạt đường bay tới Trung Quốc, châu Âu... Dự kiến, khi tất cả các đường bay quốc tế phải đóng cửa, thiệt hại sẽ còn tăng mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.