Giới “siêu giàu” Dubai bắt đầu quan tâm du lịch Việt Nam

07/09/2018 10:04 GMT+7

4.500 cuộc hẹn giữa 270 buyer (đơn vị mua tour) và seller (doanh nghiệp bán tour) trong ngày đầu tiên, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM ITE 2018 thu hút nhiều thị trường khách nước ngoài mới quan tâm đến du lịch Việt Nam.

Nhiều đối tác mới, chất lượng tốt
Sáng 6.9, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC) diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế năm 2018 (ITE HCMC), thu hút đông khách thương mại, người mua, người bán xếp hàng đăng ký vào tham quan.
Theo thống kê của Ban tổ chức, trong ngày đầu mở bán dành cho đối tác quốc tế, giữa 270 buyer và seller đã có 4.500 cuộc hẹn làm việc, thể hiện sự quan tâm rất lớn của các thị trường khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng tiếp thị và truyền thông của Fiditour cho hay trong ngày mở bán tour, theo kế hoạch tập trung vào các thị trường trọng điểm châu Âu, Đông Bắc Á, Úc, Mỹ... Fiditour có gần 150 cuộc hẹn hoàn tất. Trong đó, khoảng 40% đối tác đã có kế hoạch cùng Fiditour lên lộ trình khảo sát sản phẩm, dịch vụ thực tế để xúc tiến các hợp đồng khung.
Cụ thể, ngoài tour cổ điển kết hợp các điểm du lịch nổi tiếng ba miền Bắc - Trung - Nam với thời gian tham quan khoảng 10 - 12 ngày được quan tâm nhiều nhất, các đối tác ở thị trường châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…) quan tâm đến các sản phẩm tham quan kết hợp du lịch cộng đồng (giao lưu văn hóa, thăm các trại trẻ mồ côi, xây trường học, trồng lúa, trồng rừng…).
Trong khi đó, du khách Trung Quốc lại có xu hướng tìm hiểu kỹ các điểm du lịch biển và ẩm thực, khách Ấn Độ thì quan tâm đến tour nghỉ dưỡng, mua sắm… Thị trường khách châu Âu, Úc… quan tâm đến tour MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) với yêu cầu rất chuẩn mực về các dịch vụ và hạ tầng du lịch dành cho đối tượng khách doanh nhân trung, cao cấp. Loại hình tour hội nghị kết hợp du lịch, đặc biệt là du lịch mạo hiểm, trekking ở các vùng núi, cao nguyên miền Bắc, Tây nguyên… được các đối tác tìm hiểu rất chi tiết.
Đáng chú, bà Thu thông tin ITE năm nay có thêm một thị trường khách khá mới nằm trong kế hoạch đẩy mạnh dòng sản phẩm tour cao cấp mà Fiditour đang phát triển là Dubai. Với khoảng gần 10% cuộc hẹn tập trung cho thị trường này, Fiditour đã nhận được những yêu cầu du lịch rất cao cấp, dự kiến dành cho những đoàn khách hạng sang, có kế hoạch bay charter, yêu cầu dịch vụ lưu trú, ăn uống đáp ứng tiêu chuẩn 5* quốc tế với các quy chuẩn gắt gao về an toàn thực phẩm. Điểm đến mà thị trường này quan tâm là các resort chuẩn 5 - 6* tại các điểm du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam như Phú Quốc, Đà Nẵng…
Ngoài ra, còn một số thị trường mới mà Fiditour vừa tiếp cận có tín hiệu khá tốt như Argentina, du khách thị trường này có ấn tượng khá tốt về Việt Nam qua các thông tin về lịch sử, văn hóa. Các đối tác Argentina quan tâm nhất là tuyến du lịch cổ điển Việt Nam, tham quan các thắng cảnh, di sản văn hóa, thiên nhiên nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, quần thể di tích Cố đô Huế, 36 phố phường Hà Nội...
Tương tự, Lữ hành Saigontourist cũng ghi nhận sự có mặt của các đối tác đến từ nhiều nước như Mỹ, Canada, Nga, Pháp, Đức, Ba Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines... Đại diện công ty cho biết đây đều là những buyer chưa từng gửi khách du lịch sang Việt Nam. Họ quan tâm đến chương trình tour dành cho từng nhóm nhỏ, thời gian tour từ 7 - 12 ngày. Trong đó, đối tác Nhật dành rất nhiều sự quan tâm tới du lịch golf, người Nga lại thích du lịch biển, đặc biệt là Phú Quốc...
"So với những năm trước, các đối tác năm nay được chọn lọc kỹ nên chất lượng các buổi tiếp xúc rất tốt. Họ cho thấy là những đơn vị thật sự muốn hợp tác chứ không chỉ là cuộc dạo chơi, nhiều hứa hẹn cho một mùa du lịch khởi sắc" - vị này nói.
ITE không chỉ là "sân chơi" để các doanh nghiệp lữ hành tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường mà còn là cơ hội để các hãng hàng không "tung" khuyến mãi kích cầu, thu hút khách hàng H.Mai
"Cơn mưa" khuyến mãi
Về thị trường outbound (đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài), với chủ đề "Cửa ngõ du lịch châu Á”, đa số các doanh nghiệp lữ hành tham gia ITE năm nay đều tập trung đẩy mạnh quảng bá tour tới các nước trong khu vực, nổi bật là các hành trình Đông Nam Á với nhiều chương trình khuyến mãi cực lớn, giảm giá đến 50%.
Đơn cử, du khách khi đến mua tour tại gian hàng của Vietravel, ngoài chương trình giảm giá lên đến 8,4 triệu đồng trong chương trình khuyến mại “Thu mãi Xanh 2018" còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như tour nước ngoài giảm đến 16 triệu đồng, tour trong nước giảm 1 triệu đồng, sản phẩm Free & Easy (bao gồm vé máy bay + khách sạn) giá chỉ từ 1,26 triệu đồng/khách. Ngoài ra, Vietravel còn liên kết với Tổng cục Du lịch các nước tổ chức nhiều chương trình rút thăm trúng thưởng hấp dẫn.
Các hành trình xuất ngoại đi Thái Lan, Singapore, Campuchia, Lào, Hồng Kông, Trung Quốc... của Fiditour giá chỉ từ 5 triệu đồng. Một số tour trong nước của Vietmap cũng chỉ từ 3 triệu đồng.
ITE không chỉ là "sân chơi" để các doanh nghiệp lữ hành tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường mà còn là cơ hội để các hãng hàng không "tung" khuyến mãi kích cầu, thu hút khách hàng. Nhân dịp này, Vietjet dành tặng chuỗi ngày vàng siêu khuyến mại từ 5 - 8.9 vào khung giờ vàng 12 - 14 giờ với 2,3 triệu vé tiết kiệm giá chỉ từ 0 đồng tại website www.vietjetair.com. Tham gia hội chợ và ghé thăm gian hàng Vietjet, du khách còn được tham gia các trò chơi thú vị, rút thăm may mắn nhận mã giảm giá hoặc vé máy bay miễn phí trong nước và quốc tế.
Tại gian hàng chung của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO, khách tham quan hội chợ có cơ hội mua nhiều vé máy bay với giá ưu đãi. Vietnam Airlines dành tặng du khách các mức giá vé chỉ từ 299.000 đồng/chiều cho hành trình nội địa và từ 210.000 đồng/khứ hồi cho hành trình quốc tế. Rất nhiều vé máy bay hành trình quốc tế và nội địa của Jetstar Pacific chỉ từ 99.000 đồng/chặng. Trong khi đó, VASCO mang tới Hội chợ 1.000 vé ưu đãi với giá chỉ từ 800.000 đồng cho hành trình khứ hồi Cần Thơ - Côn Đảo.
Ngoài các hoạt động trao đổi, mua bán, trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra lễ Khai mạc "Tinh hoa ẩm thực Việt", nhiều hội thảo, hội nghị du lịch, Lễ trao giải thưởng ITE HCMC 2018 và Lễ trao giải báo chí du lịch... cùng nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.