Giới siêu giàu đang ồ ạt tậu xế sang

23/10/2016 21:13 GMT+7

Các đại gia hàng đầu thế giới hiện chi đậm cho những chiếc ô tô sang trọng.

Theo CNN, đây là kết quả báo cáo mới của hãng tư vấn Bain. Cụ thể, doanh số xế sang hiện tăng trưởng 8% trong năm nay để hướng đến mức cao nhất lịch sử, vượt qua các mặt hàng sang trọng khác bao gồm tác phẩm nghệ thuật, thực phẩm, khách sạn và rượu vang.
Hãng Bain dự báo doanh số thị trường sang trọng thế giới nhìn chung sẽ đạt 1.100 tỉ EUR, tương đương 1.200 tỉ USD năm nay. 40% trong số này đổ vào những chiếc xế xa xỉ. Phần lớn chi tiêu cho xe sang hướng về những cái tên hàng đầu của các thương hiệu như Mercedes, BMW và Audi, theo đối tác Claudia D'Arpizio của hãng Bain. Song mức tăng trưởng lớn nhất trong doanh số bán hàng, hơn 20% mỗi năm, đang xuất hiện tại top đầu của thị trường xe sang, nơi là chỗ đứng của các thương hiệu như Rolls Royce, Ferrari và Lamborghini.
“Đây là phân khúc nhỏ nhất nhưng thật sự vượt tất cả các phân khúc cao cấp khác trên diện rộng”, D'Arpizio cho hay. Tăng trưởng doanh thu lớn nhất đến từ các nước vùng Vịnh, Nga, Indonesia và Trung Quốc. Khách mua đến từ vùng Vịnh không chỉ tậu xe ở quê nhà. Họ cũng đang tìm mua ở nước ngoài để sử dụng khi đến những ngôi nhà ngoại quốc.
Dù kinh tế Nga rơi vào suy thoái hơn một năm qua, giới siêu giàu nước này vẫn ưu ái xế sang. Đồng rúp yếu khiến hàng hóa ở Nga trở nên tương đối rẻ cho những người mau cất giữ tài sản bằng đô la Mỹ hoặc các loại ngoại tệ khác. Thêm vào đó, một số người Nga cũng xem xe sang là cách để lưu trữ và bảo quản tài sản khi nội tệ lao dốc.
Song khi doanh số xe sang đang đi lên, số máy bay phản lực được bán ra sụt giảm. Báo cáo của hãng Bain cho thấy doanh số máy bay phản lực xa xỉ chuẩn bị giảm 5% trong năm nay, xuống còn 18 tỉ EUR, tương đương 19,6 tỉ USD. Trong khi đó, mảng du thuyền sang trọng đang trì trệ và được cho là có doanh số không tăng lên năm 2016. Nhìn chung, chi tiêu cho toàn bộ hàng hóa và dịch vụ xa xỉ sẽ tăng 4% trong năm nay.

tin liên quan

Xe sang hơn 10 tỉ đồng 'đáp máy bay' về Việt Nam
Porsche Panamera Turbo 2017 - mẫu coupe 4 cửa hoàn toàn mới hiện đang nằm trong kho vận chuyển cảng hàng không Tân Sơn Nhất, TP.HCM chờ xuất đầu lộ diện tại triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.