Giới đầu tư săn đất nền ven biển La Gi chờ ngày lên thành phố

21/09/2021 14:00 GMT+7

Tỉnh Bình Thuận đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng tại La Gi để chuẩn bị nâng cấp địa phương này lên thành phố giai đoạn 2021 - 2025.

Hạ tầng đồng bộ, vị thế đẹp, tọa lạc ngay cửa ngõ vào tỉnh Bình Thuận và tính khan hiếm của đất nền ven biển… là những yếu tố quan trọng khiến bất động sản nơi đây nằm trong tầm ngắm của nhà đầu tư trên cả nước.

“Đãi cát tìm vàng” từ đất nền ven biển

Quỹ đất vàng ven biển được nhiều giới đầu tư trong và ngoài nước săn tìm với nhiều mục đích phát triển du lịch cảng biển, đô thị công nghiệp, đô thị sinh thái và những phức hợp thương mại dịch vụ. Mỗi địa phương với một đặc thù về địa hình, điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và chính sách mở cửa thu hút đầu tư khác nhau cũng tạo nên những tác động khác nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp đều ảnh hưởng tầm vóc quy hoạch đô thị và sự leo thang của giá đất ở từng phân kỳ phát triển hạ tầng, triển khai dự án.
Nguồn cung của kênh đầu tư “đẻ trứng vàng” càng trở nên nóng sốt hơn với nhiều tin tức thời sự liên quan đến định hướng, tầm nhìn quy hoạch đô thị của Tỉnh. Tính khan hiếm của loại hình đầu tư đất nền này càng khẳng định “độ hit” của các đất nền “vedette” nào đang chiếm giữ thế thượng phong về hạ tầng, pháp lý sở hữu lâu dài, cùng với làn sóng đô thị hóa khu vực.
Nhà đầu tư chiến lược với độ nhạy về phân tích, khả năng quan sát và phán đoán cơ hội luôn nhìn thấy tiềm năng sinh lợi gia tăng từ quỹ đất nền phiên bản giới hạn này. Đặc biệt hơn, với những thị trường mới có ít yếu tố cạnh tranh, nhưng lại được đầu tư mạnh mẽ với một kỳ vọng lớn lao từ bài toán hạ tầng, xu hướng phát triển bất động sản tích hợp, sẽ tạo được hấp lực riêng khiến nhà đầu tư “say nắng”.
Cảnh sắc đẹp và tài nguyên biển là một trong những lợi thế để bất động sản ven biển thu hút nhà đầu tư

Cảnh sắc đẹp và tài nguyên biển là một trong những lợi thế để bất động sản ven biển thu hút nhà đầu tư

Vài năm trước đây, những cung đường ven biển tại các thành phố du lịch của miền Trung như đường Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng), Trần Phú (Nha Trang) giá đất chỉ nằm quanh mức vài chục triệu đồng/m², thậm chí thấp hơn. Đến nay, giá đất tại các cung đường này đã trở nên "vô giá".
Còn tại khu vực Nha Trang, Cam Ranh giá đã tăng đến 150%, ven biển Cam Ranh có những dự án tính từ lúc mở bán đầu tiên đến nay giá đã tăng từ 5 đến 10 lần . Tại Mũi Né - Phan Thiết giá đất tăng nhiều so với trước, tại những vị trí đẹp ven biển thuận tiện phát triển cơ sở du lịch giá đất xấp xỉ 90-120 triệu đồng/m² . Khu vực Long Hải, Long Điền, Bà Rịa đã tăng khoảng 70%.
Có thể thấy, khó có phân khúc đầu tư bất động sản nào có khả năng sinh lời cao - an toàn - bền vững như phân khúc bất động sản biển, đặc biệt là mặt tiền biển sở hữu lâu dài. Tuy nhiên, tại các thị trường kỳ cựu như Nha Trang, Đà Nẵng… giá thành hiện đã trở nên đắt đỏ và có dấu hiệu bão hòa nguồn cung. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng tìm kiếm cơ hội tại các vùng đất mới, đang bắt đầu được khai triển đồng bộ và bài bản.
La Gi đang đón sóng đầu tư bất động sản từ khắp cả nước

La Gi đang đón sóng đầu tư bất động sản từ khắp cả nước

Thị trường đất nền ven biển tỉnh lẻ hiện "nóng" hơn cả có lẽ là Bình Thuận, đặc biệt tại khu vực thị xã La Gi. Mức giá hấp dẫn của bất động sản La Gi được đánh giá là yếu tố mấu chốt, thu hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư. Khảo sát sơ bộ cho thấy, giá đất nền một số dự án ven biển tại La Gi dao động 35 - 45 triệu đồng/m², mức giá cạnh tranh so với nhiều khu vực khác. Với khoảng giá này, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào tiềm năng sinh lời khi La Gi lên thành phố trong thời gian tới.
Mặt khác, sự xuất hiện của một số dự án được đầu tư và quy hoạch bài bản tại đô thị biển La Gi trong thời gian gần đây đã góp phần củng cố vị thế của thị trường mới nổi này.

Tâm điểm bất động sản biển La Gi

Lagi New City - một trong những dự án lấn biển được quy hoạch đồng bộ đầu tiên ở La Gi, sở hữu 1,6 km đường bờ biển và tọa lạc tại vị trí trung tâm đắt giá nhất khu vực đang tạo sức nóng trên thị trường và rất được săn đón nhờ giá trị cao, thanh khoản tốt, đáp ứng nhiều tiêu chí sinh lợi của nhà đầu tư.
Lagi New City được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm mới của La Gi trong tương lai

Lagi New City được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm mới của La Gi trong tương lai

Đây cũng là dự án hiếm có sở hữu “tứ cận”, phía Đông giáp cảng cá La Gi, phía Tây và phía Nam giáp biển Đông; phía Bắc giáp đường Bến Chương Dương và khu dân cư sầm uất. Đặc biệt, Lagi New City sở hữu quỹ đất chạy dọc 1,6km ven biển với 2 mặt giáp biển, tọa lạc vị trí độc tôn tại khu vực này.
Bên cạnh đó, Lagi New City còn dành đến 4,2 hecta diện tích đất cho công viên cây xanh và các công trình công cộng, 4ha thương mại dịch vụ và tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp như khu mua sắm, khu chợ đêm, nhà hàng view biển, shophouse, nhà trẻ, trường học... mang đến cho cư dân những trải nghiệm đặc sắc và thú vị.
Sự xuất hiện của các phức hợp đô thị hiện đại như Lagi New City sẽ là yếu tố thúc đẩy tiềm năng phát triển khu vực, tạo ra cơ hội sinh lợi nhuận lớn cho những nhà đầu tư trong tương lai. Thực tế, nhiều nhà đầu tư đã từng thu về mức lợi nhuận “một vốn bốn lời” khi nhanh chân sở hữu đất nền ven biển tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… cũng đang tích cực chuyển hướng săn lùng những thị trường giàu tiềm năng mới như La Gi.
Lagi New City, khu phức hợp đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch biển được kỳ vọng là tâm điểm mới của La Gi trong tương lai
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.