Giới đầu tư mất niềm tin ở giá dầu

18/05/2015 17:00 GMT+7

(TNO) Lo ngại Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ giữ sản lượng ở mức cao nhất kể từ năm 2012, giới đầu tư đang mất niềm tin vào việc giá dầu sẽ phục hồi.

(TNO) Lo ngại Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ giữ sản lượng ở mức cao nhất kể từ năm 2012, các quỹ đầu tư đang cắt giảm vị trí của dầu khí trong danh mục của họ.

Giới đầu tư đang mất niềm tin vào việc giá dầu sẽ phục hồi - Ảnh: Reuters
Bloomberg hôm nay 18.5 đưa tin theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC), lượng mua ròng dầu thô WTI đã giảm 2,1%. Lý do là vì giá trị hợp đồng dài hạn giảm mạnh nhất trong vòng hai tháng qua và hợp đồng ngắn hạn cũng hạ xuống mức đáy kể từ tháng 8 năm ngoái.
Gene McGillian, nhà phân tích tại hãng Tradition Energy ở bang Connecticut (Mỹ) nói: “Chỉ khi nào chúng ta thấy bằng chứng thực sự của các yếu tố cơ bản cho thấy nguồn cung được thắt chặt trên toàn cầu, giá dầu mới có thể quay đầu tăng trở lại”.
OPEC hiện mới chỉ bắt đầu “cuộc chiến giành thị phần” trên thị trường dầu mỏ toàn cầu, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho hay. Trong tương lai, các thành viên của tổ chức này có thể sẽ tiếp tục tăng sản lượng. Đặc biệt, Ả Rập Xê Út có thể đẩy sản lượng dầu thô của nước này lên mức cao nhất trong vòng 3 thập niên qua.
Ở Mỹ, số lượng giàn khoan mà các công ty thăm dò khai thác dầu khí đã giảm trong tuần qua ở mức thấp nhất kể từ tháng 12. Điều này cho thấy sản lượng sẽ có thể sụt giảm.
Theo báo cáo của IEA, trong tháng 4 vừa qua, nguồn cung dầu thô toàn cầu cao hơn cùng kỳ năm ngoái 3,2 triệu thùng/ngày.
Sản lượng của OPEC tăng 160.000 thùng mỗi ngày lên mức 31,2 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ tháng 9 năm 2012.Tại Mỹ, dữ liệu của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ cho hay sản lượng dầu thô trung bình ở nước này là 9,37 triệu thùng/ngày trong tuần đầu tháng 5, giảm nhẹ so với mức 9,42 triệu trong tuần thứ 3 của tháng 3 khi nó ở mức cao nhất kể từ tháng 1.1983.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.