Giới đầu tư hướng dòng tiền vào nghỉ dưỡng ven đô

28/07/2020 12:00 GMT+7

Nhiều nhà đầu tư Hà Nội, TP.HCM săn lùng đất hoặc căn hộ vùng ven, đón nhu cầu nghỉ dưỡng gần nhà của người dân.

Đầu tư gần 2 tỉ đồng mua một căn hộ tại khu đô thị sinh thái phía Đông Hà Nội, chị Thu Quỳnh cải tạo thành homestay cho thuê. Căn hộ rộng hơn 70m², có 2 phòng ngủ với hướng nhìn trực diện ra hồ cảnh quan rộng lớn, thiết kế theo phong cách hiện đại. Với giá thuê 1,3 triệu đồng cho một đêm cuối tuần, homestay luôn kín chỗ, nhiều khách phải đợi cả tháng để trải nghiệm căn hộ. Trung bình mỗi tháng chị có thể thu trên dưới 10 triệu đồng - cao hơn nhiều so với việc cho thuê nguyên căn cả tháng.
Lượng khách đặt phòng ngày càng đông, chị đang tính góp hết vốn liếng đầu tư mua thêm một căn hộ và một biệt thự để mở rộng kinh doanh. Dự án chị chọn còn có lợi thế không gian xanh, trong lành do tách biệt phố thị, nhiều khu vui chơi giải trí, ăn uống nên thuận tiện cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày.
Cũng kinh doanh homestay nhưng anh Nguyễn Minh Tuấn ở Hà Nội lại chọn mảnh đất 2.000m² ở Ba Vì để phát triển mô hình nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí. Giữa khu đất là một căn nhà mái ngói 2 tầng, rộng gần 200m² với đầy đủ các phòng chức năng. Xung quanh nhà là vườn rau, ao cá, thậm chí có cả bể bơi, khu nướng BBQ. Dù giá thuê lên đến 8 triệu đồng cuối tuần và 6 triệu đồng các ngày trong tuần, homestay nhà anh vẫn đông khách, lợi nhuận thu về vài chục triệu đồng mỗi tháng.
Anh Tuấn, chị Quỳnh là hai trong nhiều nhà đầu tư cá nhân đang tham gia cuộc dịch chuyển dòng vốn từ trung tâm ra ven đô. Xu hướng này manh nha từ những năm 2007 - 2018 và đến nay không riêng khu vực quanh Hà Nội, cuộc đổ bộ này đang phổ biến tại các đô thị vệ tinh gần TP.HCM, Đà Nẵng...
Trong báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2020, CBRE Việt Nam chỉ ra có 10% người mua nhà đất tại các đô thị ở Đồng Nai, Long An, Bình Dương để ở, 90% còn lại là nhà đầu tư. Những nhà đầu tư này đang kỳ vọng vào khả năng sinh lời khi người dân có xu hướng dịch chuyển ra khu vực ven đô để nghỉ dưỡng, thậm chí mua căn nhà thứ hai. Trong bối cảnh khu vực trung tâm thành phố bị quá tải, môi trường ô nhiễm, không gian sống chật chội.
Một khu đô thị sinh thái thích hợp để kinh doanh nghỉ dưỡng

Một khu đô thị sinh thái thích hợp để kinh doanh nghỉ dưỡng

Nhanh nhạy với thị trường, không ít chủ đầu tư đón sóng dịch chuyển này bằng cách đầu tư các khu nghỉ dưỡng, dự án khu đô thị xanh. Những doanh nghiệp có lợi thế hạ tầng và vị trí, họ bổ sung sản phẩm chỉ dành riêng cho các nhà đầu tư cá nhân kinh doanh căn hộ nghỉ dưỡng. Tập đoàn Ecopark mới đây công bố lấn sân sang phân khúc nghỉ dưỡng với tổ hợp resort Sky Oasis trong lòng khu đô thị Ecopark.
Theo phân tích của đại diện Ecopark, phân khúc nghỉ dưỡng 5-6 sao tại các thành phố du lịch chỉ đáp ứng được 5% nhu cầu của khách hàng Hà Nội. Do đó, thị trường ven đô vẫn còn nhiều dư địa phát triển.
Ra mắt sản phẩm trong bối cảnh thị trường đang ảm đạm do tác động của Covid-19 song chủ đầu tư này tự tin có thể chiếm lĩnh thị trường nghỉ dưỡng ven đô giàu tiềm năng nhờ hệ thống tiện ích đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người Hà Nội.
Khu nghỉ dưỡng Sky Oasis nằm bên hồ vịnh đảo rộng hơn 50 ha, sở hữu gần 100 tiện ích nghỉ dưỡng và giải trí như công viên ánh sáng; khu phố shopping - ẩm thực - giải trí 2,5 km; chuỗi 3 trung tâm thương mại liên hoàn trước tòa tháp; 3 khu vườn thượng uyển trên cao dài hơn 300m; vườn chân mây 2.000m² trên độ cao gần 200m...
Phối cảnh tổ hợp nghỉ dưỡng Sky Oasis

Phối cảnh tổ hợp nghỉ dưỡng Sky Oasis

Lợi thế lớn nhất của Sky Oasis là tọa lạc giữa khu đô thị sở hữu không gian thích hợp để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Ecopark có quy mô trên 500 ha, với tổng mức đầu tư 10 tỉ USD, sở hữu hơn 100 ha cây xanh mặt nước, hồ cảnh quan 54 ha, hơn một triệu cây xanh. Chất lượng không khí tại Ecopark vượt cả tiêu chuẩn của EU.
Theo chủ đầu tư, các căn hộ tại Sky Oasis có giá khá mềm, khoảng 900 triệu đồng một căn studio; 1,6 tỉ đồng căn 2 phòng ngủ. Khách hàng chỉ cần thanh toán 30%, phần còn lại sẽ được ngân hàng tài trợ, chủ đầu tư miễn lãi suất và ân hạn nợ gốc trong 24 tháng. Khi đưa vào vận hành, số tiền cho thuê có thể thanh toán tiền ngân hàng mỗi tháng.
Thực tế, trước khi có phân khúc nghỉ dưỡng này, Ecopark cũng là khu đô thị có hoạt động cho thuê homestay nghỉ dưỡng sôi động hàng đầu Hà Nội và vùng ven. Theo chia sẻ của chị Hoàng Linh, một nhà đầu tư, hiện Ecopark thu hút cộng đồng kinh doanh homestay khá đông đảo tại miền Bắc với khoảng hơn 400 thành viên.
"2 ngày cuối tuần, công suất thuê phòng của Ecopark đạt gần như tối đa. Nhu cầu thuê các ngày trong tuần cũng khá tốt, đạt mức 35-50% tùy thời điểm, do khu đô thị này chỉ cách trung tâm Hà Nội 20 phút lái xe", chị Linh nói.
Khảo sát trên Airbnb, các căn hộ 2 phòng ngủ tại khu đô thị này có giá cho thuê cuối tuần ở mức 1,3 - 1,7 triệu đồng/đêm. Trong tuần giá cho thuê rẻ dao động 500.000 - 900.000 đồng/đêm tùy view và tầng.
Chuyên gia địa ốc của Trường đại học Ngân hàng TP.HCM đánh giá, khu vực vùng ven các thành phố lớn hút được giới đầu tư do sở hữu điều kiện tự nhiên, không khí trong lành, thiên nhiên ưu đãi, nhiều cảnh đẹp, phù hợp để phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng. Mặt khác, hệ thống giao thông kết nối trung tâm thành phố với các khu vực ngoại vi đang càng thuận tiện, số lượng ô tô cá nhân tăng mạnh thời gian gần đây cũng tạo điều kiện cho các bất động sản nghỉ dưỡng ven đô phát triển.
"Thị trường ngoại ô không còn đứng bên lề của sân chơi nghỉ dưỡng mà được đánh giá như một mảng thị trường chính thức khi các khu nghỉ dưỡng liên tục hoàn thiện về sản phẩm và vận hành chuyên nghiệp theo mô hình ủy thác quản lý", chuyên gia này nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.