Giật mình với hóa đơn tiền nước tăng gần 6 lần

13 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nhà có 2 vợ chồng, đi làm cả ngày nhưng số nước tiêu thụ trong tháng bất ngờ tăng đột biến gấp gần 6 lần.
 /// Ảnh: H.M - Ảnh: H.M
Ảnh: H.M
Đó là câu chuyện mà chị P.T.A.Linh (ngụ quận 12,TP.HCM) vừa phản ánh tới Báo Thanh Niên.
Tối 20.7, chị P.T.A.Linh giật mình khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 7 hơn 625.000 đồng, gấp gần 6 lần so với bình thường. Nhà chỉ có 2 vợ chồng, đi làm cả ngày, trung bình tiền nước 1 tháng của nhà chị Linh chỉ dao động trên dưới 100.000 đồng/tháng, tháng nào cao nhất cũng chỉ khoảng 150.000 đồng, tức chưa tới 10 m3 nước.
Nghĩ do thời gian dịch bệnh, ở nhà dùng nước nhiều hơn nhưng khi kiểm tra lại, tiền nước tháng 7 được tính từ 1.6 - 1.7, tức trước thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Giai đoạn này, 2 vợ chồng chị Linh vẫn đi làm bình thường, chỉ về nhà buổi tối và sử dụng nước như ngày thường.
Liên hệ qua số tổng đài của Công ty cổ phần Cấp nước Trung An, chị Linh được nhân viên hướng dẫn kiểm tra lại đồng hồ nước và xem có bị rò rỉ nước hoặc bể ống nước không.
"Giữa đêm nhưng bực quá vẫn phải chạy ra kiểm tra đồng hồ nước. Mọi thứ bình thường, không dùng nước thì đồng hồ đứng yên, không quay. Gọi lại cho tổng đài thì họ nói nhà tôi không đăng ký tạm trú nên không có định mức nước. Giá nước sạch tính theo đơn giá 15.200 đồng/m3, tổng xài 40 m3 là hơn 625.000 đồng. Không thể nào 1 tháng xài 40 m3 nước được" - chị Linh kể.
Đáng nói, kiểm tra lại hóa đơn, ngày 1.6, công ty báo chỉ số nước nhà chị Linh là 216 m3, đến ngày 1.7 là 256 m3 và ngày 20.7 là 263 m3.
"Như thế có nghĩa là 1 tháng, 2 vợ chồng đi làm cả ngày tiêu thụ hết 40 m3 nước, trong khi từ ngày 1 - 20.7 giãn cách xã hội, ở nhà suốt thì xài có 7 m3 nước. Gọi lại công ty nước, họ nói do đường ống ở nhà bị hư, gây rò rỉ nước. Nếu hư thì không lẽ đến 1.7 đường ống nước không sửa tự lành lại? Quá vô lý!" - người này bức xúc.
Thanh Niên sẽ liên hệ với Công ty Cấp nước Trung An để tiếp tục thông tin đến bạn đọc sự việc trên.

Bình luận

User
Gửi bình luận
NTN Vlog

NTN Vlog

Người dân gọi qua tổng đài phản ánh, nghiệp vụ cơ bản là phải tiếp nhận thông tin trước sau đó xuống tận nơi khiểm tra xong mới đưa ra kết luận và có câu trả lời cho người dân. Mới chỉ nghe người dân phản ánh qua điện thoại thôi mà đã kết luận “ do đường ống ở nhà bị hư, gây rò rỉ nước”, ngồi một chỗ mà biết đường ống bị hư.
Bó tay ...................
Tan Lai Quang

Tan Lai Quang

Đơn giản là ông ghi điện nước ổng cứ ngồi nhà và ông ghi khống thôi.
Dang Xuan Dien

Dang Xuan Dien

Nhanh chóng kiểm tra xử lý cho Dân nhờ... Chuyện trong tầm tay để xử lý mà
Tiến Nguyễn

Tiến Nguyễn

Nhà mình ở quận 5 HCM chưa giản cách thì bình thường sài 380k tiền nước, 2 tháng giản cách không ghi nước lên 1068k tiền nước,gọi tổng đài hổ trợ thì không ai nghe máy..
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU