Giao nhà chưa nghiệm thu bị phạt 285 triệu đồng

Đình Sơn
Đình Sơn
29/05/2019 17:23 GMT+7

UBND TP.HCM đã ban hành quyết định 1502 xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động bất động sản đối với Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh số tiền 285 triệu đồng vì giao nhà chưa nghiệm thu cho khách hàng.

Cụ thể quyết định nêu rõ, Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh đã bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng tại dự án khu cao ốc căn hộ Phú Hoàng Anh hay tên thương mại là The Park Residences (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho khách hàng khi chưa nghiệm thu, đưa công trình nhà ở vào sử dụng theo quy định.
Do vậy, căn cứ điểm d, khoản 4, điều 57 Nghị định số 139 của Chính phủ, UBND TP.HCM quyết định phạt tiền 285 triệu đồng; buộc hoàn thành việc xây dựng theo đúng quy định hoặc cam kết và buộc bồi thường thiệt hại (nếu có).
Trước đó, qua thanh kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã phát hiện Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh đã có nhiều vi phạm khi xây dựng không đúng thiết kế được phê duyệt tại chung cư The Park Residence. Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã xử phạt hành chính công ty này 45 triệu đồng, cho thời hạn 15 ngày để tự khắc phục hậu quả.
Dự án này thời gian qua liên tục bị khách hàng khiếu nại, khiếu kiện vì chậm bàn giao nhà, ép khách hàng nhận nhà khi chưa được nghiệm thu, chưa đủ điều kiện vận hành theo quy định của pháp luật. Không những vậy, chủ đầu tư dự án còn bị tố về việc chất lượng vật liệu không tương ứng với chủng loại ký kết trong hợp đồng mua bán...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.