Giăng băng rôn phản đối Công ty Phát Đạt bán chỗ đậu xe ô tô

Đình Sơn
Đình Sơn
29/08/2020 19:30 GMT+7

Ngày 29.8, cư dân tại chung cư EverRich Infinity đã giăng băng rôn phản đối việc Công ty Phát Đạt bán chỗ đậu xe . Đồng thời kiện công ty này ra toà.

 

Phải bán nhà đi nơi khác ở

Nguyên nhân khiến cư dân kiện Công ty Phát Đạt, chủ đầu tư dự án chung cư EverRich Infinity (290 An Dương Vương, Q.5, TP.HCM) bởi hiện tại chủ đầu tư Phát Đạt vẫn không giải quyết chỗ để xe cho cư dân, khóa toàn bộ thẻ ra vào tầng hầm, mặc cư dân chới với đi tìm chỗ đậu sau mỗi giờ tan tầm.

Theo anh Nguyễn, một cư dân tại chung cư EverRich Infinity, cư dân chung cư Everich Infinity vẫn tiếp tục phản đối chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt bán ô đậu xe ô tô giá 600 triệu đồng/chỗ.

Anh Nguyễn cho biết, cư dân chung cư đã nộp đơn kiện Công ty Phát Đạt tại toà án dân sự để kiện về tính pháp lý của việc bán ô xe này. Không những vậy, cư dân cũng đã có văn bản gửi đến cơ quan chức năng phản đối chủ đầu tư Phát Đạt bán chỗ đậu xe ô tô quá phi lí.

“Chúng tôi bỏ ra 5-6 tỉ đồng để mua một căn hộ tại đây nhưng chủ đầu tư không bố trí chỗ đậu xe. Chúng tôi là cư dân mua nhà của Phát Đạt, Phát Đạt phải có trách nhiệm trong việc bán hàng của mình. Theo lý hay theo tình, luật pháp và công luận sẽ phán xét về Phát Đạt”, anh Nguyễn nói.

Cư dân bức xúc vì chủ đầu tư bán chỗ đậu xe

Ảnh: Đình Sơn

Chị Phan Phượng, một cư dân tại chung cư cũng bức xúc cho biết đang tính phải bán nhà để dọn đi ở nơi khác vì chuyện bán chỗ đậu xe của Phát Đạt. “Nhưng nghe đến dọn nhà, chuyển nhà tự nhiên lão hóa 10 tuổi, phát hãi luôn”, chị Phan Phượng nói và cho biết, hiện xe của chị phải đậu lề đường.

Tài sản riêng của chủ đầu tư

Trước đó, Công ty Phát Đạt có thông báo về việc không còn chủ trương cho cư dân thuê chỗ để xe ô tô và sẽ chấm dứt việc cho cư dân thuê chỗ để xe ô tô từ ngày 1.12.2019. Công ty Phát Đạt cũng đã nhiều lần thông báo bán chỗ đậu xe ô tô ở chung cư The EverRich Infinity có diện tích từ 10,8 m2 - 12,5 m2 (chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng và 2% phí bảo trì), với giá từ 500 triệu đồng/1 chỗ.

Đại diện Công ty Phát Đạt, cho biết lý do công ty bán mà không cho thuê chỗ đậu xe bởi cho rằng đây là tài sản riêng của công ty và trong hợp đồng mua bán căn hộ cũng nêu rõ bãi đậu xe thương mại (bãi đậu xe ô tô) thuộc quyền quản lý của chủ đầu tư.

Công ty Phát Đạt nói rằng đó là tài sản riêng nên công ty có quyền bán

Ảnh: Đình Sơn

Theo Công ty Phát Đạt, phần diện tích sở hữu riêng là 6.543 m2 (bố trí khoảng 111 chỗ đậu xe ô tô) và công ty đã ưu tiên để khách hàng thuê để đậu xe ô tô (có thu phí) hoặc bán. Tuy nhiên, với thực tế là nhu cầu đậu xe ô tô tại khu vực tầng hầm đang rất lớn, vượt quá số chỗ hiện tại của công ty đã bố trí, vì vậy công ty tổ chức bốc thăm để chọn ra khách hàng có được suất đậu xe ô tô tại tầng hầm (có trả phía) là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

Trước thông báo trên, nhiều cư dân tại đây đã phản ứng mạnh mẽ bởi cho rằng chủ đầu tư bán chỗ đậu xe với giá quá cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.