Gian lận tài chính làm mất khoảng 5% doanh thu

28/08/2017 06:58 GMT+7

Trong năm 2016, trung bình mỗi tổ chức mất khoảng 5% doanh thu vì các hoạt động gian lận tài chính.

Ông Saman Bandara, Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực kế toán pháp lý EY VN, cho biết theo báo cáo của Hiệp hội điều tra gian lận Mỹ (ACFE), trong năm 2016, trung bình mỗi tổ chức mất khoảng 5% doanh thu vì các hoạt động gian lận tài chính.
Thiệt hại về kinh tế do các hoạt động gian lận tài chính vẫn là một thách thức sự phát triển của toàn cầu. Tại VN, EY cũng đã giải quyết một số tình huống. Chẳng hạn, một công ty chuyên sản xuất đồ nội thất với doanh thu hàng năm là 70 triệu USD liên hệ với EY để điều tra về quy trình thu mua. Cuộc điều tra cho thấy, nhân viên của phòng thu mua đứng ra thiết lập các đơn vị trung gian giữa nhà cung cấp nguồn với công ty để đẩy giá từ 15 - 40%, sau đó nhận tiền hoa hồng từ nhà cung cấp. Tổng thiệt hại cho việc làm sai trái này được ước tính là 8 triệu USD.
Theo EY, trong số các phương thức quản trị gian lận tài chính, việc phân tích dữ liệu chủ động được coi là phương thức hiệu quả nhất, giúp giảm đi ít nhất một nửa con số thiệt hại. Tuy nhiên, chỉ có 35% các tổ chức triển khai phương thức này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.