Giãn cách theo Chỉ thị 16: Siêu thị TP.HCM 'gánh' phần bán đồ ăn của hàng quán

Nguyên Nga
Nguyên Nga
09/07/2021 20:48 GMT+7

Đó là một trong 6 nội dung được Sở Công thương gửi đến Giám đốc các hệ thống phân phối trên địa bàn TP.HCM tại công văn 3439 về tăng cường hàng cung ứng thực phẩm chế biến tại các hệ thống phân phối tối ngày 9.7.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM tại công văn 2292 ngày 9.7 hướng dẫn triển khai công văn 2279 của UBND TP ngày 8.7, nhằm giải quyết các khó khăn chung, chiều tối 9.7, Sở Công thương chỉ đạo giám đốc các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố tăng lượng cung ứng các mặt hàng lượng thực, thực phẩm chế biến sẵn đa dạng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để phục vụ nhu cầu người dân. Đảm bảo các điểm bán hàng hoạt động liên tục, không gián đoạn, bổ sung hàng hóa liên tục lên kệ, hạn chế để quầy kệ trống đặc biệt với hàng bình ổn giá, thực phẩm thiết yếu..
Đặc biệt, bổ sung nhân lực, có chính sách khuyến khích mua hàng trực tuyến trên các ứng dụng zalo, fanpage, bán hàng qua điện thoại. Ưu tiên trên các trang này hiển thị các mặt hàng thực phẩm phục chế biến sẵn phục vụ nhu cầu bữa ăn hằng ngày. Tăng phát loa thông tin, hướng dẫn khách đến mua sắm, không để tình trạng tập trung đông người, mua gom hàng hóa và giới thiệu thực đơn các mặt hàng chế biến sẵn có tại các điểm bán hàng của hệ thống…

Bản tin Covid-19 ngày 9.7: Cả nước thêm 1.625 ca, TP.HCM nâng biện pháp chống dịch lên mức cao nhất

Công văn 2292 ban hành ngày hôm nay 9.7 của thành phố nhằm hướng dẫn thực hiện công văn 2279 nhằm thực hiện mạnh mẽ hơn các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn cao điểm hiện nay. Trong đó có yêu cầu tạm dừng một số các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu với mong muốn người dân thành phố cùng điều chỉnh các hành vi, sinh hoạt thường ngày và hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người, góp phần kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, trên thực tế, có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày, thế nên, việc yêu cầu siêu thị tăng bán hàng thực phẩm chế biến sẵn nhằm kịp thời giải quyết khó khăn trên.
Theo Sở Công thương, công văn chỉ đạo của Sở gửi đến lãnh đạo các hệ thống phân phối: SaiGon Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan… để triển khai việc này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.