Giảm tần suất khai thác máy bay cỡ nhỏ đến Tân Sơn Nhất

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Cục Hàng không vừa yêu cầu các hãng hàng không giảm tần suất khai thác các máy bay cỡ nhỏ đến Tân Sơn Nhất trong thời gian sửa chữa đường băng tại sân bay này.
Đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất đang được sửa chữa /// Ảnh Đậu Tiến Đạt Đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất đang được sửa chữa - Ảnh Đậu Tiến Đạt
Đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất đang được sửa chữa
Ảnh Đậu Tiến Đạt
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific Airlines, VASCO, Bamboo Airways thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Theo Cục Hàng không, từ 1.7, khi bắt đầu cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 sân bay này, đã gây nên tình trạng ùn tắc tại nhiều khung giờ, tỷ lệ chậm, hủy chuyến tăng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.  
Để giải quyết tình trạng nêu trên, Cục yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot (có slot lịch sử và slot mới nếu có).
Đặc biệt, giảm tần suất khai thác tàu bay nhỏ tại Tân Sơn Nhất, tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không lân cận Cảng hàng không Nội Bài (Cát Bi, Thọ Xuân…) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh…).
Đồng thời, chuyển các chuyến bay chở hàng (all-cargo flight) đi/đến Tân Sơn Nhất sang khai thác thời gian đêm (21 giờ đến 6 giờ ngày hôm sau).
Cục Hàng không sẽ hủy phép bay và thu hồi slot đã cấp cho chuyến bay đã được xác nhận slot và mở bán, nhưng hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay mà không được xác nhận. Đồng thời, thu hồi toàn bộ slot của hãng hàng không tại cảng hàng không, đối với trường hợp hãng hàng không cố tình thực hiện việc mở bán vé trước khi được xác nhận slot.
Đối với hành khách đã mua vé trên các chuyến bay phải hủy, trong trường hợp đã mở bán nhưng chưa có xác nhận slot, yêu cầu các hãng hàng không hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách (nếu khách có yêu cầu) mà không thu bất kỳ phụ phí nào. Ngoài ra, thực hiện nghiêm các nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU