Giám sát xe buýt đua tốc độ và đón trả khách tùy tiện

3
(TNO) Ngày 21.11 Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng (Datramac) TP.Đà Nẵng cho hay trung tâm đã phát hiện 99 lượt xe buýt vi phạm tốc độ và 349 lượt xe vi phạm mở cửa sai quy định.

Đó là kết quả giám sát 113 xe buýt thuộc 10 đơn vị kinh doanh vận tải trên 6 tuyến từ 20.10 đến 20.11 bằng thiết bị giám sát hành trình.

Các sai phạm chủ yếu là chạy quá tốc độ và mở cửa đón trả khách tùy tiện, không đúng trạm. Khi phát hiện Datramac đã liên lạc với nhân viên theo dõi an toàn giao thông của từng doanh nghiệp vận tải để nhắc nhở, chấn chỉnh.

Giám sát xe buýt đua tốc độ và đón trả khách tùy tiện - ảnh 1
Hình ảnh ô tô đậu sai quy định được ghi lại từ camera giao thông

Datramac còn phối hợp với nhân viên quản lý đầu tuyến để kiểm tra các xe nghỉ, bỏ phiên và cung cấp chứng cứ cho Thanh tra Sở Giao thông vận tải xử phạt hành chính tài xế xe buýt.

Cùng ngày, Datramac chuyển Thanh tra Sở Giao thông vận tải hình ảnh ghi lại từ camera giám sát 4 trường hợp ô tô đậu đỗ sai quy định từ ngày 10 đến 20.11 để làm căn cứ xử phạt hành chính.

Đó là các xe mang biển số 92H - 0068 đậu sai quy định tại giao lộ Nguyễn Hữu Thọ - Trưng Nữ Vương, xe 43S - 2935 tại giao lộ Hùng Vương - Ngô Gia Tự, xe 43S - 1290 tại giao lộ Núi Thành - Trưng Nữ Vương và xe 43A - 009.91 tại giao lộ Quang Trung - Trần Phú.

Nguyễn Tú

>> Sân bay Nội Bài ở top tệ nhất châu Á: Sẽ giám sát nhân viên bằng camera
>> Sân bay Đà Nẵng giám sát khách nhập cảnh trước dịch Ebola
>> Xe ben va chạm xe buýt, 6 người bị thương
>> Sai phạm về trợ giá xe buýt, hàng loạt cán bộ Sở GTVT TP.HCM bị kỷ luật
>> Đề xuất tăng phí trước bạ, thuế, thu phí xe cá nhân để phát triển xe buýt
>> TP.HCM xây dựng 6 tuyến xe buýt nhanh
>> Hàng lậu lên xe buýt

Bình luận

User
Gửi bình luận
Phạm Văn Tường

Phạm Văn Tường

Cứ cho người dân gửi tư liệu thì tôi nghĩ không có cái kho nào chứa được những tư liệu sai phạm về ATGT từ lái xe cho tới người có quyền hạn phạt vi phạm giao thông
Ha Thanh Nam

Ha Thanh Nam

Xe buýt chạy ẩu, dừng đỗ tuỳ tiện, kể cả những đường có biển cấm, ai cũng thấy, mà chả thấy cơ quan chức năng thổi phạt....hay xe buýt không gây nguy hiểm cho người tham gia giao thong? Trong TP.Đà Nẵng không thiếu xe buýt vi phạm, chỉ cần ra đường là thấy ngay
Le thanh Long

Le thanh Long

Vận tải hành khách công cộng (metro, xe buýt, đường sắt...) là cái chìa khóa để VN giảm bớt những thiệt hại phát sinh ra thêm nếu xe cá nhân tăng thêm nữa. Cho nên nếu TP.HCM không có chính sách khen thưởng hay loại trừ người quản lý xe buýt, tài xế yếu kém...để thu hút 30 % người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng hằng ngày như Singapore thì mọi công sức, mọi tốn kém trở nên vô ích.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU