Giám sát hành lý khách quốc tế mùa dịch Covid-19

Nguyên Nga
Nguyên Nga
22/03/2020 10:08 GMT+7

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo các chi cục hải quan quản lý các sân bay quốc tế thực hiện các thủ tục, giám sát hải quan đối với hành lý khách nhập trong mùa dịch Covid-19 .

Văn bản chỉ đạo được gửi đến hải quan các địa phương Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Kiên Giang. Theo đó, cơ quan hải quan chỉ kiểm tra thực tế hành lý bằng phương pháp thủ công đối với các trường hợp đã có đủ cơ sở xác định nghi vấn sai phạm. Chẳng hạn, hành lý vượt tiêu chuẩn miễn thuế theo quy định, hành lý nghi vấn thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, tạm ngừng nhập khẩu và hành lý của đối tượng trọng điểm theo thông tin cung cấp từ Tổng cục Hải quan hoặc các cơ quan liên quan.
Đặc biệt, việc kiểm tra được thực hiện tại địa điểm cách ly tập trung. Trường hợp hàng hóa được lưu giữ tại cảng hàng không thì thực hiện kiểm tra khi khách đến nhận hàng.
Các đơn vị bố trí cán bộ công chức hải quan phải thực hiện giám sát hành lý tại khu vực tàu bay nhập cảnh dừng đỗ. Trường hợp khách nhập cảnh khai báo có hành lý phải khai hải quan, thực hiện kiểm tra tại khu cách ly. Nếu hành lý lưu giữ tại cảng hàng không thì thực hiện kiểm tra khi khách đến nhận hàng.
Đặc biệt, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan bố trí cán bộ công chức có phương án đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm virus Corona (Covid-19) cho cán bộ công chức khi thực hiện nhiệm vụ. Trước đó, ngày 18.3, Tổng cục Hải quan có công văn hỏa tốc 1696 yêu cầu các chi cục hải quan quản lý các sân bay quốc tế thực hiện một số biện pháp nhằm đảm bảo công tác giám sát, quản lý đối với hành lý của khách nhập cảnh đến hoặc từ vùng có dịch Covid 19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.