Giảm nhiệt độ cho căn nhà lợp mái tôn

04/04/2019 16:30 GMT+7

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm và được dùng phổ biến trên toàn thế giới, mái tôn vẫn có một điểm yếu khá phiền toái, đó là khả năng tản nhiệt.

Nếu không được xử lý tốt, nhà mái tôn dễ chịu cảnh “nóng hầm hập như cái lò”, gây cảm giác bức bối và phiền toái. Vậy có cách nào để giảm nhiệt cho mái tôn?
Cách “thô sơ” nhất mà gia chủ có thể áp dụng là sử dụng máy làm mát, điều hòa hoặc tạo khí lưu thông bằng cửa, giếng trời. Tuy nhiên cách này không hiệu quả lắm và cũng không kinh tế bởi tốn rất nhiều điện năng để làm mát một căn phòng bị hun nóng.
Để chống nóng triệt để hơn, có thể sử dụng tấm cách nhiệt trần nhà, hoặc sơn một lớp sơn chống nóng cho mái nhà của mình. Cách này có thể giúp ngôi nhà giảm đến 10 độ C nếu sử dụng vật liệu có chất lượng đảm bảo kết hợp với kỹ thuật thi công chính xác. Bên cạnh đó, lắp đặt hệ thống phun nước hoặc trồng giàn cây dây leo trên mái cũng có thể giúp hạ nhiệt nhanh chóng cho ngôi nhà.
Dù sử dụng cách nào, yếu tố tiên quyết vẫn là lựa chọn mái tôn tốt, bền, công nghệ hiện đại, đảm bảo lớp mạ có khả năng cách nhiệt hiệu quả.
Để giảm nhiệt độ cho căn nhà, nên sử dụng tôn mạ lạnh sơn màu hay còn gọi là tôn lạnh màu. Tôn lạnh màu là thép cán mỏng đã được trải qua quá trình mạ hợp kim nhôm kẽm với tỷ lệ thông thường là 55% nhôm, 43,5% kẽm, 1,5% silicon và phủ sơn theo các màu sắc thị hiếu của người tiêu dùng. Thành phần nhôm và kẽm không chỉ giúp tôn lạnh màu tăng khả năng chống ô xy hóa, tăng độ bền, mà còn có tác dụng phản ánh sáng, hạn chế hấp thu nhiệt năng.
Tôn Hòa Phát được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhập khẩu từ châu Âu (Ý, Áo, Đức...), sử dụng nguyên liệu từ những tên tuổi hàng đầu thế giới như Kobe, Posco (Nhật Bản), Hyundai (Hàn Quốc), Tata, JWS (Ấn Độ)... Dự kiến từ cuối năm 2019, với dự án thép cuộn cán nóng của Tập đoàn Hòa Phát đi vào hoạt động tại Khu kinh tế Dung Quất - tỉnh Quảng Ngãi, Tôn Hòa Phát tự hào là nhà máy duy nhất tại Việt Nam cung cấp đến tay người tiêu dùng sản phẩm 100% Made in Vietnam với chất lượng sản phẩm tốt nhất.
Với công nghệ tiên tiến và được áp dụng quy trình sản xuất nghiêm ngặt dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài, sản phẩm tôn mạ kẽm, mạ lạnh, mạ màu của Hòa Phát có chất lượng vượt trội, lớp mạ cao cấp, bền bỉ, lớp sơn dày, bền màu có khả năng tản nhiệt lâu dài. Tôn Hòa Phát hiện là sản phẩm có đơn trọng đạt quy chuẩn hàng đầu thị trường, sở hữu độ bền ưu việt, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn quốc tế như JIS của Nhật Bản, BS EN của châu Âu, ASTM của Hoa Kỳ, AS của Úc… Sản phẩm Tôn Hòa Phát có thể được bảo hành từ 10 đến 20 năm tùy chủng loại sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.