Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Phải hạn chế phương tiện giao thông cá nhân

28/04/2017 07:00 GMT+7

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định cần hạn chế phương tiện cá nhân vì hiện ô tô, xe máy phát triển quá nóng khiến hạ tầng giao thông ở TP không theo kịp.

Ngày 27.4, UBND TP.HCM họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 4.2017 và 4 tháng đầu năm 2017.

Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho hay vấn đề cấp bách bây giờ của TP là phải tìm cách phát triển phương tiện giao thông công cộng và hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. TP.HCM đang có quá nhiều phương tiện giao thông.

Tính đến ngày 15.4, TP đang có khoảng 8 triệu phương tiện giao thông, trong đó có 642.000 ô tô và hơn 7,3 triệu xe máy. So với cùng kỳ năm 2016, lượng phương tiện tăng hơn 5,8%.

Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường Ngọc Dương

“Một ngày TP đang có 169 ô tô và 816 xe máy đăng ký mới. Vừa rồi UBND TP cũng đồng ý để Sở GTVT xây dựng đề án phát triển giao thông vận tải công cộng và kiểm soát xe cá nhân. Cái này đang do một đơn vị tốt nhất của Bộ GTVT là Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải làm”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, đến tháng 10.2017, Sở GTVT sẽ tập hợp để trình UBND TP về kế hoạch toàn diện, lộ trình, giải pháp hạn chế  xe cá nhân trong thời gian dài. Giám đốc Sở GTVT khẳng định trong thời gian tới phải hạn chế phương tiện xe cá nhân bởi ô tô, xe máy phát triển quá nóng trong khi hạ tầng giao thông TP chưa theo kịp.

“Từ đó gây ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng và kể cả ô nhiễm môi trường”, ông Cường nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.