Giám đốc IMF: 'Đã đến lúc chú ý đến tiền ảo'

14/10/2017 09:09 GMT+7

Theo Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde, đã đến lúc các ngân hàng trung ương và giới quản lý toàn cầu nghiêm túc về tiền tệ kỹ thuật số.

Theo CNBC, bà Christine Lagarde cho biết các tổ chức tài chính thế giới đang phải đối mặt với nhiều rủi ro vì không theo dõi và hiểu các sản phẩm công nghệ tài chính đang nổi lên, những sản phẩm vốn đã và đang xáo động dịch vụ tài chính và hệ thống thanh toán quốc tế.
“Tôi nghĩ rằng chúng ta sắp thấy một sự xáo trộn lớn”, bà Lagarde nói với kênh CNBC trong buổi phỏng vấn bên lề cuộc họp thường niên của IMF ở Washington D.C. Khi được hỏi về việc liệu bà có đồng ý với nhận định của CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon, người từng gọi bitcoin là “lừa đảo”, hay không, Giám đốc IMF cho biết điều quan trọng là phải nhìn vào hàm ý rộng hơn của các công nghệ như tiền ảo.
“Tôi nghĩ chúng ta không nên phân loại bất cứ thứ gì có liên quan đến tiền ảo vào nhóm suy đoán, đầu cơ, lừa đảo đó. Tiền ảo còn hơn thế”, bà Lagarde nói. Giám đốc IMF không loại trừ khả năng tổ chức tài chính này sẽ phát triển đồng tiền ảo riêng. Bà cho biết giỏ tiền Quyền Rút vốn Đặc biệt (SDR) của IMF, giỏ tiền được tạo ra để phục vụ như tài sản dự trữ quốc tế, có thể kết hợp công nghệ tương tự như tiền ảo. Việc ứng dụng sẽ giúp SDR hoạt động hiệu quả hơn, ít tốn kém chi phí hơn.
Bà Lagarde vừa điều hành một cuộc thảo luận hôm 12.10 tập trung về công nghệ tài chính và vai trò của các ngân hàng trung ương. Cuộc họp có giới chức ngân hàng trung ương và giám đốc điều hành của những doanh nghiệp công nghệ tài chính thế giới. Lagarde cho hay bà kỳ vọng IMF sẽ đóng vai trò điều tiết ngành công nghiệp công nghệ tài chính phát triển.
Giám đốc IMF nói thêm rằng công nghệ tài chính, hay còn gọi là fintech, đã và đang thay đổi ngành công nghiệp dịch vụ tài chính trong bối cảnh công nghệ mới giảm thiểu chi phí giao dịch tài chính. Bà chỉ ra rằng công nghệ sổ cái phân loại như blockchain có thể giúp hệ thống ngân hàng hoàn thiện hơn.

tin liên quan

Chính phủ Nga quyết định quản lý tiền ảo
Chính phủ Nga vừa chính thức quyết định điều chỉnh hoạt động khai thác và lưu hành tiền ảo. Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và giới chức cùng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.